Trực tuyến Nhóm quản lý Hiệp hội Khí tượng khu vực 2 Châu Á (RA2) của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO)

Đăng ngày: 23-04-2020 | Lượt xem: 1811
Chiều nay 23.4.2020 Tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã diễn ra cuộc họp trực tuyến Nhóm quản lý Hiệp hội Khí tượng khu vực 2 Châu Á (RA2) thảo luận về kết quả Phiên họp chung của Ban kỹ thuật và Ban nghiên cứu (Joint Session of the Technical Commissions and the Research Board) (JS - TC-1), đã được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2020 tại Geneva, Thụy sỹ.

Tham dự cuộc họp trực tuyến có GS. Petteri Taalas, Tổng thư ký WMO; TS. Abdullah Ahmed Al Mandoos, Chủ tịch RAII; GS.TS. Trần Hồng Thái, Đại diện của Việt Nam tại WMO, Phó Chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực 2 và đại diện 5 quốc gia thành viên Hội đồng điều hành WMO của RA2 là: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, I RAN và các thành viên Ban Thư ký WMO.

Cuộc họp xem xét cơ cấu tổ chức, thành viên của Ban kỹ thuật và đề cử chuyên gia vào các vị trí quản lý trong Ban kỹ thuật: Xem xét tình trạng đăng ký trong RA II để trở thành thành viên của Ban Quan trắc, Cơ sở hạ tầng và Hệ thống thông tin (INFCOM) và Ban Dịch vụ và Ứng dụng về thời tiết, khí hậu, nước và các vấn đề môi trường liên quan (SERCOM); Đánh giá kết quả cuộc họp của Ủy ban tuyển chọn và Đánh giá hai tài liệu quan trọng của JS-TC-1.

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc chủ động cảnh báo dự báo thiên tai về khí tượng thủy văn trong bối cảnh tác động của dịch bệnh, cũng như tác động của biến đổi khí hậu như công hàm của WMO gửi cho các nước thành viên và chuẩn bị nội dung cho hai cuộc họp tiếp theo trong năm 2020.

Phát biểu tại cuộc họp, GS.TS. Trần Hồng Thái, Đại diện của Việt Nam tại WMO, Phó Chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực 2 cảm ơn những hỗ trợ kĩ thuật của WMO đối với các quốc gia. Ông nhấn mạnh, những hỗ trợ này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao trình độ và cải cách cấu trúc hoạt động của mạng lưới trạm Việt Nam. Ông tin rằng, dù đang trong giai đoạn khó khăn nhưng Việt Nam sẽ có những sự cải cách để thích ứng với quá trình biến đổi khí hậu cũng như dịch bệnh toàn cầu.

Một số hình ảnh tại cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: