Phó chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á Trần Hồng Thái họp trực tuyến với WMO khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đăng ngày: 30-10-2019 | Lượt xem: 3341
Sáng ngày 30/10/2019, PGS. TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam, Phó chủ tịch, Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á (RA II) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ban điều hành của WMO khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ban điều hành của khu vực đang họp tại Singapore từ ngày 29 đến ngày 31.

Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Việt Nam, Phó chủ tịch, Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á (RA II) làm việc trực tuyến với Ban điều hành của WMO khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Tại cuộc họp PGS.TS Trần Hồng Thái đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến các định hướng trọng tâm theo Đại hội đồng lần thứ 18 của tổ chức Khí tượng thế giới và EC 71. Đó là tiếp tục thực hiện và cụ thể hóa chiến lược kế hoạch điều hành của Đại hội đồng lần thứ 18 cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2020-2023; Cấu trúc, sắp xếp cơ chế làm việc của các thành viên trong khu vực theo ủy ban kỹ thuật; Xác định, lựa chọn địa điểm và thời gian cho các phiên thảo luận khu vực châu Á năm 2020. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa ủy ban kỹ thuật và các hiệp hội thành viên. PGS.TS Trần Hồng Thái cũng nhận được nhiều chia sẻ và chúc mừng của các thành viên Ban điều hành cũng như Ban thư ký đang tham dự cuộc họp tại Singapore.

Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á là một trong số 6 hiệp hội thành viên của Tổ chức Khí tượng thế giới với 35 quốc gia thành viên. Phạm vi hoạt động của Hiệp hội khí tượng khu vực Châu Á được bao phủ một vùng rộng lớn của Ấn Độ Dương và một phần của Thái Bình Dương.

Hiệp hội khí tượng khu vực II Châu Á có sứ mệnh thúc đẩy và hỗ trợ cho các quốc gia trong khu vực để giải quyết các nhu cầu xã hội quan trọng hướng tới mục tiêu mà WMO đã đề ra đó là: Khung toàn cầu về dịch vụ khí hậu (GFCS); Dịch vụ khí tượng hàng không; Nâng cao năng lực cho các nước đang phát triển và kém phát triển nhất; Triển khai Hệ thống Quan sát Toàn cầu Tích hợp WMO (WIGOS) và Hệ thống thông tin WMO (WIS); Giảm thiểu rủi ro thiên tai (DRR).

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: