Lốc xoáy khiến gần 40 căn nhà bị tốc mái, hàng tấn sầu riêng bị rụng quả

Đăng ngày: 24-09-2020 | Lượt xem: 1298
Một trận lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng tại xã Tân Châu, huyện Di Linh, trong đó chủ yếu tập trung vào các vùng sản xuất nông nghiệp.

Các lực lượng chức năng ở địa phương nỗ lực giúp người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Chiều 24/9, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và cứu nạn cứu hộ huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết: Sau khi xảy ra trận lốc xoáy, huyện đã huy động các lực lượng Công an, Quân đội, dân quân và Đoàn thanh niên tập trung giúp người dân xã Tân Châu khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước đó, chiều 23/9, một trận lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng tại xã Tân Châu, huyện Di Linh, trong đó chủ yếu tập trung vào các vùng sản xuất nông nghiệp. Theo thống kê sơ bộ, trận mưa đá kèm theo lốc xoáy quét qua khiến gần 40 căn nhà của người dân bị tốc mái và hàng tấn sầu riêng bị rụng quả.

Theo người dân xã Tân Châu, trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo khoảng 20 phút khiến gần 40 căn nhà của bà con bị tốc mái. Trong đó, thôn 4 bị thiệt hại nặng nề nhất với gần 30 căn nhà bị lốc xoáy làm tốc mái và 4 căn bị tốc mái hoàn toàn khiến nhiều vật dụng, tài sản của người dân bị hư hỏng.

Lốc xoáy làm rụng một lượng lớn sầu riêng sắp thu hoạch của người dân địa phương, hiện chưa có con số thống kê. Lốc xoáy còn làm tốc mái một rạp đám cưới, nhiều đồ dùng bị hư hại, may mắn không có người bị thương. 

Hiện các lực lượng chức năng ở địa phương đang nỗ lực giúp người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: