Quảng Ngãi thiệt hại do đợt mưa lớn hơn 73 tỷ đồng

Đăng ngày: 06-04-2022 | Lượt xem: 1794
Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cho biết, thiệt hại do đợt mưa lớn liên tiếp xảy ra từ ngày 30/3- 01/4 trên địa bàn tỉnh là hơn 73 tỷ đồng.

Cụ thể là, trong đợt mưa lớn vừa qua đã gây thiệt hại ước tính hơn 73 tỷ đồng. Trong đó, mưa lớn làm hư 1 ngôi nhà ở huyện Mộ Đức (ước tính thiệt hại hơn 10 triệu đồng); Về nông nghiệp, có 8.178,77 ha lúa bị bị ngập úng, ngã đổ; 2.598,63 ha rau, hoa màu bị ngập úng, ngã đổ; 885,78 ha cây trồng hằng năm bị ngập úng, ngã đổ, ước tính thiệt hại khoảng 70 tỷ đồng.

Về thủy sản, có 1 tàu cá bị hư hỏng ở huyện Bình Sơn do đứt neo, bị sóng đánh va đập và đá, hư hỏng. Ngoài ra, có 6 ao nuôi thủy sản, với tổng diện tích 1,2 ha (Mộ Đức) bị thiệt hại, ước tính khoảng 800 triệu đồngđồng.

Lĩnh vực thủy lợi cũng chịu thiệt hại không nhỏ. Nhiều đập, tuyến kênh mương, công trình thủy lợi, bờ sông, bờ biển bị sạt lở, hư hỏng, ước tính thiệt hại 3 tỷ đồng.

Nhiều diện tích lúa trên địa bàn tỉnh sắp tới thu hoạch bị ngã rạp gây thiệt hại lớn.

Trong thời gian xảy ra mưa lớn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó mưa lớn trên đất liền, thời tiết nguy hiểm trên biển và khắc phục hậu quả mưa lớn.

Sở NN và PTNT đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai khắc phục diện tích cây trồng bị ngập úng và đỗ ngã do mưa lớn gây ra trontrong đông xuân 2021-2022.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi đã đóng các cống đầu kênh chính hệ thống Thạch Nham nhằm hỗ trợ tiêu úng, thoát nước trên các cánh đồng.

Trong các ngày qua, các địa phương đã tích cực thông báo, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại về sản xuất nông nghiệp theo hướng dẫn của Cục Trồng trọt và Sở NN và PTNT...

Huy động các lực lượng tại địa phương, nhất là lực lượng xung kích tại cơ sở hỗ trợ người dân thu hoạch các diện tích lúa, hoa màu bị ngập, ngã đổ có thể thu hoạch được để hạn chế thiệt hại. Tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá tình hình thiệt hại và chủ động sử dụng nguồn dự phòng ngân sách địa phương để hỗ trợ người dân sớm khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống, sản xuất.

Tin,ảnh: PV

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/channel/2022/202204/quang-ngai-thiet-hai-do-dot-mua-lon-hon-73-ty-dong-3110280/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: