Diễn đàn Cố vấn Thủy văn RA II lần thứ 3 của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO)

Đăng ngày: 30-11-2021 | Lượt xem: 2647
Chiều ngày 30/11/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) đã tham gia Cuộc họp Chuyên gia tư vấn Thủy văn lần thứ Ba của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) theo hình thức trực tuyến từ lời mời của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO).

Cuộc họp nhằm thảo luận các vấn đề liên quan giữa Chuyên gia tư vấn Thủy văn khu vực (RHA) và Chuyên gia tư vấn Thủy văn quốc gia của Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á (RA-II). Với 02 nội dung chính: (i) Cập nhật thông tin từ Cuộc họp Chuyên gia tư vấn Thủy văn lần thứ Hai; (ii) Thông báo kết quả từ Phiên thứ Hai, Khóa họp RA-II lần thứ 17 (RA-II-17) và Phiên họp Bất thường của Đại hội đồng Khí tượng thế giới (Cg-Ext-2021), tập trung thảo luận và đề cử các chuyên gia đóng góp ý kiến, xây dựng Kế hoạch hành động Thủy văn.

Phó chủ tịch Hiệp hội khu vực II, Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái phát biểu khai mạc cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, với tư cách là Phó chủ tịch Hiệp hội khu vực II, Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái chào mừng các thành viên tham gia diễn đàn ngày hôm nay. Ông cho biết: Đại hội Khí tượng Thế giới lần thứ mười tám vào năm 2019 phê duyệt cải cách WMO, trong đó thiết lập hai kỹ thuật mới. Nhóm hợp tác, cụ thể là INFCOM, SERCOM, là một thành viên trong Ban Điều phối Thủy văn để đảm bảo tiếp cận xuyên suốt từ đầu đến cuối của chuỗi giá trị thủy văn của hai Ủy ban. Nhóm hợp tác mới này đã thay thế các tiểu ban kỹ thuật cũ dưới sự điều hành của Ban thư ký WMO.

Theo đó, Diễn đàn này phục vụ để trình bày kết quả từ các cuộc họp của các cơ quan thành viên WMO, tham khảo ý kiến về các hoạt động và sáng kiến ​​khu vực để trao đổi thông tin về các sáng kiến trong khu vực và thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa các thành viên về các vấn đề liên quan đến thủy văn và quản lý tài nguyên nước.

Tại cuộc họp, Tiến sĩ Sung Kim, Cố vấn Thủy văn Khu vực cho RA II và Tiến sĩ Hyo Seob Cho, Chủ tịch Ban Điều phối mới được thành lập về Thủy văn và Tài nguyên nước (CPH), đã trình bày chi tiết về một số vấn đề quan trọng liên quan đến cộng đồng thủy văn ở RA II. Các thành viên tham dự đã trao đổi, chia sẻ kết quả của RAII - khóa 17 vừa kết thúc và phiên họp bất thường của Đại hội (Cg-Ext 2021). Điểm chính của cuộc thảo luận sẽ là kế hoạch vận hành thủy văn và đề cử của các chuyên gia để đóng góp vào kế hoạch này.

Trưởng đoàn Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, Bà Đặng Thanh Mai phát biểu tại cuộc họp

Các đại biểu tham dự cuộc họp Cuộc họp Chuyên gia tư vấn Thủy văn lần thứ Ba của Tổ chức Khí tƣợng Thế giới (WMO)

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: