Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 18-07-2019 | Lượt xem: 5465
Sáng ngày 18/7/2019, tại Hà Nội, ông Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) làm việc với đoàn đại diện các doanh nghiệp Utopia, Campus K, Mega Korea do ông Cho Seok Joon, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) làm trưởng doàn.

Cùng tham dự buổi tiếp có Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV; Trung tâm Quan trắc KTTV; Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV; Đài Khí tượng cao không và Tạp chí KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong phát biểu tại buổi làm việc

Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA), ông Cho Seok Joon phát biểu tại buổi làm việc

Chào mừng ông Cho Seok Joon và các thành viên của Đoàn công tác đến làm việc với Tổng cục KTTV, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong nhấn mạnh quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước trong thời gian qua. Từ đó, buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác Tổng cục KTTV với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực KTTV và mong muốn các bạn Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động phát triển KTTV và đa dạng hóa các loại hình sảnh phẩm từ KTTV để phục vụ phát triển bền vững đất nước cũng như kinh tế xã hội.

Tại buổi làm việc, Tổng cục KTTV đã giới thiệu sơ lược chức năng nhiêm vụ; Công tác dự báo và hoạt động hợp tác giữa Tổng cục KTTV và Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc tăng cường năng lực dự báo/cảnh báo thiên tai.

Tổng cục KTTV giới thiệu chức năng nhiệm vụ, hoạt động công tác dự báo, cảnh báo KTTV

Hai bên đã có buổi trao đổi về tăng cường hợp tác với các khối doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực KTTV, các doanh nghiệp có khả năng cung cấp dịch vụ, trang thiết bị, công nghệ phục vụ công tác dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai của Tổng cục KTTV Việt Nam, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm; Khuyến khích sự tham gia của các khối tư nhân Hàn Quốc đối với việc xây dựng các hoạt động hợp tác (dự án, chương trình hợp tác, tăng cường năng lực, tham gia thị trường cung cấp dịch vụ KTTV) trong lĩnh vực KTTV tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sự hình thành và phát triển nền công nghiệp khí tượng Việt Nam; Kêu gọi sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đối với hoạt động hợp tác giữa 2 nước; Giới thiệu về Hội nghị bàn tròn giữa các nhà tài trợ đối với ngành KTTV Việt Nam dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/2019.

Cám ơn ông Cho Seok Joon cùng Đoàn công tác đã đến làm việc ngày hôm nay, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong nhấn mạnh luôn sẵn sàng hỗ trợ phía Hàn Quốc và mong muốn các đơn vị liên quan của hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để có được những hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Tổng cục KTTV chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Hàn Quốc

Bài và ảnh: Mỹ Linh

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: