Thời tiết ngày 03/10/2019: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất tại khu vực miền núi phía Bắc

Đăng ngày: 03-10-2019 | Lượt xem: 772
(KTTV) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 mét nên trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.Từ chiều nay đến ngày 05/10 các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa to (lượng mưa 30-50mm/12h).

Ảnh minh họa

Thời tiết cụ thể từng khu vực ngày 03/10/2019:

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 32 độ C. Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 – 32 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Thanh Hóa, Nghệ An chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 – 34 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C. Khu vực Tây nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 – 31 độ C.

Khu vực Nam bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C. Khu vực Hà Nội có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ C.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: