Thời tiết ngày 08/4/2020, Trung Bộ và Nam Bộ chịu ảnh hưởng thời tiết xấu, đề phòng mưa lớn

Đăng ngày: 08-04-2020 | Lượt xem: 1067
(KTTV) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ vĩ Bắc nên ngày 8 - 9/4, ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ảnh minh họa

Thời tiết cụ thể từng khu vực trên cả nước ngày 08/4/2020:

Khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét với nền nhiệt thấp nhất từ 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 21 - 24 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác. Đêm và sáng trời rét. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 15 - 18 độ, có nơi trên 18 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi, vùng bằng và ven biển sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 16 - 19 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc trời lạnh. Nền nhiệt thấp nhất ở mức 18 - 21 độ, phía nam có nơi trên 21 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía nam chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 30 - 33 độ.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng trời se lạnh khi nền nhiệt từ 18 - 21 độ.

Khu vực Nam Bộ đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều từ 32 - 35 độ.

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: