Thời tiết ngày 27/7/2018, đề phòng lũ quét và sạt lở đất khu vực miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Đăng ngày: 27-07-2018 | Lượt xem: 823
(KTTV) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ngày 27/7/2018, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt...

Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, chiều và đêm nay (27/07) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh ở khu vực Đồng Bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An đêm nay có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1-2.  

Thời tiết khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (27/7) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Cnh báo lũ: Từ ngày 27-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 3-4m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-5m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m; thượng lưu sông Lô từ 3-5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.

Cnh báo lũ quét, st l đất: Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An. (Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (27/07), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1-2.   

Ảnh minh họa

Thời tiết cụ thể từng khu vực ngày 27/7/2018:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh Sơn La-Hòa Bình có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-99%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C.
Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ đêm có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-100%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C .

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đêm có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 55-95%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 63-98%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-96%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-96%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. 

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: