Báo cáo tình hình triển khai xây dựng Trung tâm Hỗ trợ dự báo khu vực của WMO chuyển sang pha 4

Đăng ngày: 11-07-2018 | Lượt xem: 838
Sáng này 11/7/2018, tại Hà Nội, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã tổ chức Báo cáo tình hình triển khai xây dựng Trung tâm Hỗ trợ dự báo khu vực của WMO chuyển sang pha 4 nằm trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ dự báo tại Hà Nội cho khu vực Đông Nam Á với Lãnh đạo Tổng cục KTTV. Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải tham dự và điều hành cuộc họp, Vụ Kế hoạch Tài chính,Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng tham dự đóng góp ý kiến cho quá trình thực hiện của đơn vị.

Sự cần thiết khi chuyển sang pha 4 của dự án sẽ giúp xây dựng được một trung tâm hỗ trợ dự báo khu vực của WMO tại Việt Nam để nâng cao năng lực dự báo thời tiết nguy hiểm tại Việt Nam và trên khu vực Đông Nam Á. Góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và thực hiện thành công chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2020. Khắc phục những mặt hạn chế trong giai đoạn thực hiện pha 1, 2, 3 của Việt Nam.

Đề án Trung tâm Hỗ trợ dự báo khu vực của WMO chuyển sang pha 4 được xác định là pha mang tính dự báo nghiệp vụ nên cần đặc biệt chú trọng hơn trong vấn đề chất lượng của bản tin, tính kịp thời về mặt thời gian cung cấp và tính chia sẻ ổn định của cổng thông tin. Trong pha này Việt Nam đóng vai trò chính trong việc huy động các nguồn lực cho hoạt động của chương trình.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia báo cáo tại cuộc họp

Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải và các Vụ chức năng của Tổng cục KTTV tham dự cuộc họp

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: