Đại hội đảng bộ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc lần thứ VIII – nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng ngày: 03-06-2020 | Lượt xem: 3168
Hoà chung với khí thế phấn khởi của nhân dân cả nước đang hướng về kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm lần thứ 130 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Được sự chỉ đạo và cho phép của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục KTTV, Ngày 02 tháng 6 năm 2020, tại thành phố Việt Trì tỉnh Phú Thọ, Đảng bộ Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Việt Bắc long trọng khai mạc Đại hội toàn thể lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 984-KH/ĐU ngày 08/11/2019 của Đảng ủy Tổng cục KTTV về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Tổng cục và Đại hội Đảng bộ Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, trong quí I/2020 tất cả 11/11 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Đài KTTV khu vực Việt Bắc đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Tại Đại hội các chi bộ trực thuộc các đảng viên đã tập trung đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Trung ương theo quy định. Ban Thường vụ Đảng ủy Đài  cũng đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt và Hội nghị đảng viên ở cơ sở lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện của Đảng bộ Tổng cục KTTV, báo cáo chính trị của Đảng bộ Đài KTTV khu vực Việt Bắc chuẩn bị trình Đại hội Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2020-2025. Các ý kiến đóng góp vào các văn kiện của cấp trên đã được BCH Đảng bộ Đài tổng hợp trung thực, đầy đủ để trình Đại hội xem xét thông qua. Đối với các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ Đài, BCH Đảng bộ đã có tiếp thu, giải trình báo cáo với Đại hội nghiên cứu cho ý kiến; kết hợp với  tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục KTTV, để sửa chữa bổ sung cho phù hợp với yêu cầu. Cùng với chuẩn bị nội dung văn kiện, căn cứ vào quy hoạch BCH Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2020-2025 đã được các Hội nghị cán bộ chủ chốt tín nhiệm; căn cứ kết quả bầu cử cấp uỷ của Đại hội chi bộ trực thuộc, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục KTTV, BCH Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2015-2020 đã phát huy dân chủ, tập trung chuẩn bị phương án nhân sự BCH Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2020-2025. Tại Đại hội trù bị ngày 1/6/2020 Ban chấp hành Đảng bộ Đài KTTV khu vực Việt Bắc tiếp tục xin ý kiến đại biểu tham gia vào phương án nhân sự, để BCH xem xét hoàn chỉnh trước khi trình ra Đại hội.

     Đại hội toàn thể Đảng bộ Đài KTTV khu vực Việt Bắc lần thứ VIII, một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ và cán bộ CNVC. Đại hội diễn ra trong thời điểm đất nước ta cũng như trên toàn thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Đảng, Nhà nước, chính phủ đã chủ động và đưa ra các giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch, đã được thế giới công nhận và tạo được lòng tin của nhân dân. Những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua đã đưa Việt Nam lên một vị thế mới, tầm cao mới trên trường quốc tế. Ngành KTTV đã có những bước phát triển đáng kể, được nhà nước, xã hội ghi nhận, đã được đầu tư những trang thiết bị hiện đại. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ CNVC từng bước được cải thiện. Công tác Dự báo cảnh báo thời tiết thủy văn, công tác quan trắc thu thập truyền tin số liệu KTTV ngày càng chính xác, kịp thời  và đã từng bước đáp ứng được những yêu cầu đặt ra. 

     5 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tổng cục, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng ủy Đài đạt được những kết quả quan trọng; xây dựng Đảng bộ vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; các tổ chức đoàn thể được duy trì và có bước phát triển mới.   

     5 năm tới là giai đoạn cả nước nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh thế giới, khu vực có nhiều biến động nhanh, phức tạp và khó lường: Phát triển bền vững đang là xu thế chủ đạo trên thế giới. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn biến rất nhanh, sâu rộng, tạo ra các cơ hội mới và thách thức mới. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương có vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế toàn cầu. Hợp tác phát triển giữa các nước và các khu vực tiếp tục gia tăng, đồng thời, các yếu tố mất ổn định tiếp tục ảnh hưởng đến phát triển ở các khu vực; vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới tăng. Công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng, chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí phải tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa để tiếp tục đảm bảo ổn định chính trị và phát triển bền vững đất nước.

     Với chức năng, nhiệm vụ của một Đảng bộ cơ sở, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc lãnh đạo các Chi bộ và cán bộ, đảng viên nỗ lực phấn đấu thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tăng cường công tác điều tra cơ bản, kịp thời ra các bản tin cảnh báo, dự báo phục vụ công tác phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu ở các địa phương; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

   Một số hình ảnh về Đại hội:

Dịu Bùi và Đài KTTV Việt Bắc

 

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: