Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022

Đăng ngày: 10-12-2021 | Lượt xem: 2298
Chiều ngày 10/12/2021, tại Đà Nẵng, Đài Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) khu vực Trung Trung Bộ tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường tham dự chỉ đạo ở đầu cầu trực tuyến.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường tham dự chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Phạm Văn Chiến – Phó Giám đốc Đài đã trình bày bản báo cáo Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. Kết quả đạt được trong năm 2021, ông cho biết: Trong năm 2021, Đài đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Về Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế phục vụ quản lý nhà nước và triển khai thi hành pháp luật về khí tượng thuỷ văn: Đài đã phổ biến kịp thời, đầy đủ và triển khai thực hiện các văn bản pháp Luật về KTTV; Phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường các tỉnh phổ biến kiến thức pháp luật Khí tượng Thủy văn đến các Sở, Ban, Ngành của thành phố lồng ghép trong các cuộc hội thảo, hội nghị của địa phương; Triển khai thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống thiên tai, Luật KTTV và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về KTTV tại các đơn vị, địa phương; Rà soát, tham gia đóng góp ý kiến điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các tiêu chuẩn, quy định, quy chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật gắn với đơn giá của các lĩnh vực hoạt động thuộc ngành KTTV để áp dụng thực hiện; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về KTTV; công tác kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về KTTV.

Đài đã thực hiện tốt Công tác tham mưu tổng hợp, đã được triển khai một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đạt kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Lãnh đạo Đài đã chủ động định hướng chỉ đạo quyết liệt những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác chỉ đạo điều hành của Đài khu vực để lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu tổng hợp và toàn thể cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đài KTTV Trung Trung Bộ Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022

Báo cáo cũng đánh giá chi tiết kết quả tổ chức, chỉ đạo, điều hành trên các mặt công tác của Đài như: Công tác dự báo, cảnh báo và phòng, chống thiên tai KTTV; Công tác quản lý mạng lưới trạm KTTVCông tác thông tin, dữ liệu KTTV; Công tác Thí nghiệm phân tích Môi trường.

Sau khi nghe Báo cáo Tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022 của Đài, các đại biểu đã tham gia góp ý, tham luận, đóng góp ý kiến và đề xuất kiến nghị để bổ sung vào bản báo cáo tổng hết của Đài.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Hoàng Đức Cường chúc mừng những kết quả mà Đài KTTV khu vực Trung Trung Bộ đã đạt được trong năm 2021. Năm 2021 là một năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tuy nhiên Đài đã khẳng định được trách nhiệm, vai trò, năng lực hoàn thành tốt các công việc được giao.

Đối với kế hoạch công tác năm 2022, Phó Tổng cục trưởng đề nghị:

Tiếp tục ổn định, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đúng quy định; Có phương án đào tạo trực tuyến bồi dưỡng cán bộ trong điều kiện dịch Covid 19 đang diễn ra;  Công tác khoa học công nghệ: Đài cần chủ động đề xuất trong việc triển khai đề tài cấp Bộ; Tập chung cho công tác chuyển đổi số theo kế hoạch của Tổng cục;  Tiếp tục khai thác, sử dụng hệ thống phần mềm tích hợp SmartMet, hệ thống CDH qua công cụ hỗ trợ API phục vụ công tác dự báo; Đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt các đề án, nhiệm vụ chuyên môn đã được phê duyệt. Đặc biệt nghiên cứu nhiệm vụ trong Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KTTV và Quyết định 1970/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, chủ động đề xuất thực hiện; Tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường các tỉnh phổ biến kiến thức pháp luật Khí tượng Thủy văn đến các Sở, Ban, Ngành của thành phố lồng ghép trong các cuộc hội thảo, hội nghị của địa phương.

Kết thúc Hội nghị Phó Tổng cục trưởng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Đài để bảo đảm tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong năm 2022.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị ở đầu cầu Tổng cục KTTV

Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: