Diễn đàn “Nhận định khí hậu mùa khu vực Đông Nam Á” lần thứ 9

Đăng ngày: 15-11-2017 | Lượt xem: 4109
Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác với Tiểu ban Khí tượng và Vật lý địa cầu khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Sáng ngày 15/11 tại Hà Nội, Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia tổ chức...

Diễn đàn có sự tham dự của Ông Jochen Luther - đại diện Cục Dịch vụ Giảm rủi ro Thời tiết và Giảm nhẹ Thiên tai, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Ban thư ký ASEAN, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Trung tâm cung cấp sản phẩm dự báo dài hạn WMO (CPCs), gần 60 đại biểu đại diện các nước thành viên khu vực ASEAN cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.Diễn đàn có sự tham dự của Ông Jochen Luther - đại diện Cục Dịch vụ Giảm rủi ro Thời tiết và Giảm nhẹ Thiên tai, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Ban thư ký ASEAN, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), Trung tâm cung cấp sản phẩm dự báo dài hạn WMO (CPCs), gần 60 đại biểu đại diện các nước thành viên khu vực ASEAN cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia phát biểu Khai mạc diễn đàn

Phát biểu Khai mạc diễn đàn, Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái cho biết: Năm 2017 đánh dấu một sự kiện quan trọng - kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN. Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái nhấn mạnh “Diễn đàn là cơ hội cho chúng ta tạo ra tiếng nói cho 50 năm tiếp theo của ASEAN, cho một cộng đồng, với một nhân diện và môt tầm nhìn đồng nhất - Một ASEAN mạnh mẽ hơn nữa bắt đầu từ những hoạt động cụ thể của Cộng đồng, như Diễn đàn nhận định Khí hậu ASEAN”.

Theo Phó Tổng giám đốc Trần Hồng Thái, chính nhờ vào ý tưởng tuyệt vời và sự ủng hộ mạnh mẽ của Hội nghị ASEAN về Khí tượng và Địa vật lý học (ASCMG) lần thứ 35 diễn ra tại Manado, Indonesia vào năm 2013, đề xuất thành lập Diễn đàn nhận định Khí hậu Khu vực (RCOF) ở Đông Nam Á. Và năm nay, Việt Nam vinh dự được đăng cai tổ chức Diễn đàn nhận định Khí hậu ASEAN lần thứ 9 với chủ đề “Sử dụng thông tin dự báo mùa trong quản lý nông nghiệp”.

Ông Jochen Luther - đại diện Tổ chức Khí tượng Thế giới trình bày tham luận

Tại Diễn đàn, Ông Jochen Luther, đại diện Tổ chức Khí tượng Thế giới đã trình bày tham luận về xây dựng khả năng thích ứng đối với các hiện tượng, thông qua việc tăng cường “Hệ thống cảnh báo sớm cho các đảo nhỏ và khu vực Đông Nam Á”.

Mục tiêu của Diễn đàn nhận định khí hậu mùa khu vực Đông Nam Á lần thứ 9, là cung cấp các thông tin nhận định khí hậu mùa của khu vực, trên cơ sở trao đổi và hợp tác và đồng thuận giữa các cơ quan chuyên môn của các nước ASEAN, cũng như các vấn đề liên quan đến quy mô vùng ở Đông Nam Á.

 Diễn đàn diễn ra trong 3 ngày từ 15/11 đến hết 17/11.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

Các đại biểu chụp ảnh tại diễn đàn

Các đại biểu trình bày tham luận tại diễn đàn

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: