Hội thảo trực tuyến Công nghệ mới trong dự báo cảnh báo khí tượng

Đăng ngày: 20-04-2018 | Lượt xem: 934
Chiều ngày 19/04/2018, tại Hà Nội Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức trực tuyến Hội thảo chuyên đề “Triển khai công nghệ mới trong dự báo, cảnh báo khí tượng”. Hội thảo nằm trong...

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội thảo có đại diện của Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV, các Đài KTTV khu vực cùng toàn thể các dự báo viên tại các điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc.

Tại Hội thảo, đại diện các đơn vị chuyên môn của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài KTTV khu vưc Đồng bằng Bắc Bộ đã trình bày các tham luận về công nghệ dự báo điểm, công tác triển khai ứng dụng các sản phẩm của mô hình hạn vừa, hạn dài châu Âu (ECMWF) trong dự báo, kinh nghiệm dự báo thời tiết điểm tại Đài KTTV khu vực Đồng bắc Bắc Bộ.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự và các đại biểu tại các điểm cầu đã có những chia sẻ về việc ứng dụng, sử dụng các thông tin, các công nghệ mới này tại các Đài khu vực, Đài tỉnh. Hội thảo cũng đề cập đến Công nghệ dự báo thời tiết điểm trượt 10 ngày, dự báo mưa lớn bằng mô hình số trị, rađa và vệ tinh để phục vụ dự báo thủy văn, các phương pháp cảnh báo lũ quét, sạt lở đất…

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Lê Thanh Hải đánh giá cao tính hiệu quả, ứng dụng của các công nghệ dự báo mới này. Ông đề nghị toàn thể các đơn vị tiếp tục tập trung vào việc đổi mới công tác dự báo thời tiết theo hướng hiện đại, tiệm cận với các nước tiên tiến trong khu vực; quán triệt thực hiện các Quy định về phân cấp trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo KTTV nguy hiểm cũng như dự báo, cảnh báo KTTV trong điều kiện bình thường. Ông mong muốn tất cả những công nghệ mới về dự báo, cảnh báo mới trên cần phải được nghiên cứu và nhân rộng trong toàn hệ thống dự báo KTTV quốc gia, từ Trung ương đến các đài KTTV tỉnh./.

Toàn cảnh Hội thảoToàn cảnh Hội thảo

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: