Họp ban điều phối chung Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ” lần thứ 3 (JCC3)

Đăng ngày: 23-10-2019 | Lượt xem: 7909
Sáng ngày 23/10 tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA tại Việt Nam tổ chức họp Ban điều phối chương trình Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ”, đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản trong lĩnh vực phòng chống thiên tai.

Tham dự cuộc họp về phía Tổng cục KTTV có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông La Đức Dũng, Giám đốc Đài Khí tượng Cao không ông Nguyễn Vinh Thư, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV và các Đài KTTV khu vực.

Về phía đoàn cán bộ JICA có sự tham dự của ông Kobayashi Ryutaro Phó trưởng Đại diện JICA Việt Nam, ông Kasuya Yasuhirro Cố vấn cao cấp JICA Việt Nam, ông Michihiko Tonouchi Trưởng nhóm chuyên gia JICA, ông Kenji Akaeda Cố vấn dài hạn của dự án và các chuyên gia khác.

Nội dung chính của cuộc họp Ban điều phối lần thứ 3 tập trung vào các Báo cáo kết quả đã thực hiện được của dự án từ tháng 3 đến tháng 9/2019; Ứng dụng và phát triển kỹ thuật QC/QPE; Thảo luận về kế hoạch chuyển giao công nghệ, kế hoạch chuyển giao các lô hàng viện trợ tiếp theo, lắp đặt 03 trạm đo mưa tự động và các kế hoạch hoạt động của 04 nhóm đầu ra trong giai đoạn cuối năm 2019 và 03 tháng đầu năm 2020 của dự án. Việc hợp tác trong dự án hỗ trợ kỹ thuật đã góp phần nâng cao trình độ, năng lực của Việt Nam trong việc dự báo, cảnh báo mưa lớn, lũ lụt sử dụng các hệ thống quan trắc, thiết bị hiện đại đã được đầu tư từ dự án trước đó. Việc lắp đặt thành công 15 trạm đo mưa tự động kết hợp với đào tạo nâng cao năng lực vận hành, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị cũng sẽ góp phần vào việc kiện toàn mạng lưới quan trắc theo chiến lược của ngành KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn La Đức Dũng phát biểu tại cuộc họp

Đại diện đoàn cán bộ JICA phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng chân thành cảm ơn sự có mặt và đóng góp tích cực của đoàn chuyên gia JICA trong dự án. Những vấn đề được trình bày tại cuộc họp giúp Tổng cục KTTV hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc kiểm định và hiệu chuẩn thiết bị quan trắc, cải thiện chất lượng dự báo KTTV, giúp cho việc phòng tránh thiên tai có hiệu quả hơn, đặc biệt là trong tình hình thời tiết ngày càng có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh cuộc họp

 Bài và ảnh: Thu Hằng

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: