Khai mạc Lớp tập huấn về Phương pháp điều tra xã hội học phục vụ nghiên cứu đánh giá xác định chi tiết cấp độ rủi ro thiên tai

Đăng ngày: 23-05-2018 | Lượt xem: 991
Sáng ngày 23/5/2018 tại Hà Nội, được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế đã tổ chức Khai mạc Lớp tập huấn về Phương...

Buổi khai mạc có sự tham dự của ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; đại diện lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế; đại diện cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV; các Đài KTTV khu vực và Đài tỉnh. Ngoài ra, lớp tập huấn còn có sự tham dự và giảng dạy của cô Nguyễn Thị Thiềng, Phó Viện trưởng Viện Dân số và các vấn đề xã hội vàcô Ngô Bích Ngọc, giảng viên của Viện.

Nhằm phục vụ công tác phòng chống thiên tai, đánh giá, phân cấp các hiện tượng thiên tai tại địa phương qua cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn một cách hiệu quả, phù hợp với đặc thù của từng địa phương. Tổng cục KTTV đã phối hợp cùng Viện Dân số và các vấn đề xã hội xây dựng bộ tài liệu công phu dựa trên đặc thù của ngành KTTV kết hợp với các phương pháp điều tra xã hội học để hằng năm giúp cho các cán bộ của ngành KTTV có cái nhìn tổng quan về tác động của công tác cảnh báo, dự báo đến cộng đồng và có được sự đánh giá của cộng đồng đối với KTTV. Ngoài ra, lớp tập huấn còn giúp cho các cán bộ của ngành hướng đến các đề tài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu cấp độ rủi ro thiên tai bằng cách tiếp cận cộng đồng, xã hội với những kiến thức nhất định, tạo đà cho các nghiên cứu, khảo sát trong tương lai.

Với mục tiêu trên lớp tập huấn sẽ tập trung trang bị kiến thức cơ bản về nghiên cứu khoa học; Nhận thức về nghiên cứu khoa học và phương pháp nghiên cứu khoa học; Nắm bắt quy trình và các kỹ năng thực hiện nghiên cứu khoa học; Ứng dụng xây dựng một đề cương nghiên cứu.      

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 23/5 đến ngày 26/5/2018.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

Toàn cảnh lớp tập huấn

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: