Làm việc với Đài Khí tượng cao không về việc triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020

Đăng ngày: 15-04-2020 | Lượt xem: 2178
Sáng ngày 14/4/2020, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), ông Lê Hồng Phong đã có buổi làm việc với Đài Khí tượng cao không (KTCK) về việc triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong chủ trì cuộc họp

Tham dự cuộc họp có Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Kế hoạch Tài chính, Quản lý Mạng lưới, Văn phòng Tổng cục; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Lãnh đạo Đài, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Đài KTCK.

Tại cuộc họp, Quyền Giám đốc Đài KTCK, ông Nguyễn Vinh Thư đã trình bày báo cáo công tác của Đài trong Quý I năm 2020 về các mặt: Công tác dự báo, cảnh báo, phòng chống thiên tai; Công tác quản lý mạng lưới trạm, mạng lưới Radar thời tiết; Công tác thu thập dữ liệu các trạm cao không; Công tác tổ chức cán bộ; Công tác kế hoạch tài chính và Phối hợp với các đơn vị triển khai các dự án….

Sau khi nghe Đài KTCK báo cáo 3 nội dung: Kết quả thực hiện nhiệm vụ trong Quý I; Nhiệm vụ trọng tâm Quý 2; Các nhiệm vụ khác được giao. Căn cứ chức năng nhiệm vụ, các đơn vị tham dự cuộc họp đã đưa ra ý kiến đóng góp, phương án phối hợp để Đài hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong đánh giá cao những kết quả Đài đã thực hiện được trong những thời gian qua. Ông nhấn mạnh nhiệm vụ cảnh báo, dự báo, phòng chống thiên tai rất là quan trọng. Đề nghị Đài đẩy mạnh đưa ra các kịch bản chuẩn bị sẵn sàng các phương án khi mùa mưa bão đến; Tập chung xây dựng kế hoạch chi tiết tiêu chuẩn, quy chuẩn theo đúng tiến độ được giao; Phối hợp chặt chẽ với Vụ Quản lý Mạng lưới KTTV và Trung tâm Quan trắc KTTV triển khai Hội thi quan trắc viên giỏi; Thống nhất các nội dung trao đổi trong cuộc họp với Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia sớm đưa vào thực tế.

Quyền Giám đốc Đài KTCK, ông Nguyễn Vinh Thư đã trình bày báo cáo tại cuộc họp

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ông Mai Văn Khiêm trao đổi tại cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: