Tổng cục Khí tượng Thủy văn làm việc với tỉnh Lạng Sơn về công tác quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn

Đăng ngày: 25-02-2022 | Lượt xem: 2495
Chiều 23/02/2022, tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn, Đoàn công tác của Tổng cục Khí tượng thủy văn (KTTV) do đồng chí Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng làm Trưởng Đoàn cùng một số đồng chí Lãnh đạo Viện khoa học KTTV và Biến đổi khí hậu và một số đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV đã làm việc với Tỉnh về một số nội dung trong công tác quản lý nhà nước về KTTV trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Hậu, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn, thời gian qua công tác quản lý nhà nước về KTTV trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Luật KTTV và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật. Tuy nhiên, bên cạnh đó, do khó khăn về nguồn nhân lực KTTV nên công tác tham mưu quản lý nhà nước về KTTV trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số hạn chế.

Đồng chí Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Hồng Thái ghi nhận, chia sẻ và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, công tác quản lý nhà nước lĩnh vực KTTV nói riêng, ủng hộ Tỉnh đầu tư, triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm có liên quan tới Ngành KTTV. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về KTTV trên địa bàn tỉnh, Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước lĩnh vực KTTV nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về KTTV, trong đó, quan tâm thực hiện chủ trương của Tổng cục KTTV biệt phái cán bộ đến công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường nhằm tăng cường, hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước và công tác chuyên môn, nghiệp vụ về KTTV tại địa phương; bảo vệ hành lang kỹ thuật công trình KTTV theo quy định của Luật KTTV và các văn bản dưới luật.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh Lạng Sơn tham dự buổi làm việc, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ của Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với Tỉnh, nhất là trong công tác KTTV. Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ ưu tiên chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về KTTV trên địa bàn tỉnh, yêu cầu các cơ quan, đơn vị của địa phương tăng cường phối hợp với Tổng cục KTTV và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện hiệu các nội dung theo đề xuất của Tổng cục KTTV.

Đại diện đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

Tin bài:  Văn phòng Tổng cục KTTV

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: