Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm KTTV quốc gia và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

Đăng ngày: 03-11-2017 | Lượt xem: 918
Sáng ngày 02/11/2017, tại Hà Nội đại diện Lãnh đạo Trung tâm Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã có buổi Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm KTTV quốc gia và Trường Đại học...

Tham gia buổi lễ, về phía Trung tâm KTTV quốc gia có Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, ông Lê Công Thành; Phó Tổng giám đốc, ông Trần Hồng Thái; Trưởng các Ban: Tổ chức Cán bộ, Kế hoạch - Tài chính, Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Chánh Văn phòng Trung tâm và Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia tại Hà Nội.

Về phía Trường Đại học KHTN có ông Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng trường Đại học KHTN; ông Phan Tuấn Nghĩa, Phó hiệu trưởng; ông Nguyễn Tiền Giang, Phó hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các phòng, ban chức năng; Lãnh đạo Khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học; cán bộ chủ chốt của khoa và các em sinh viên của Khoa cũng đến dự.

Tại buổi Lễ kí kết, ông Nguyễn Thanh Trường, Trưởng Ban Tổ chức Cán Bộ Trung tâm KTTV quốc gia đã báo cáo chi tiết hiện trạng và định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực KTTV. Nguồn nhân lực của Trung tâm KTTV quốc gia là 3147 người, trong đó trình độ hiện có trong các chuyên ngành Khí tượng, Thủy văn, Môi trường, Hải văn... Phó giáo sư chiếm 0,03%; Tiến sĩ chiếm 0,60%; Thạc sĩ chiếm 5,8%; Đại học chiếm 40,6%; còn lại là các trình độ khác.Từ năm 2011 đến nay, Trung tâm KTTV quốc gia đã cử trên 2300 lượt công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ trong và ngoài nước. Trong đó, nguồn nhân lực đào tạo tại Trường Đại học KHTN trong 03 năm (2015 - 2017) gồm 05 Tiến sĩ; 21 Thạc sĩ; 10 Đại học. Hàng năm, Trung tâm KTTV quốc gia đều xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch và chương trình đào tạo của Bộ tổ chức. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, phần lớn viên chức và người lao động của Trung tâm công tác ở địa phương, một số công tác tại vùng sâu, vùng xa khó khăn trong việc học tập nâng cao trình độ. Hệ thống quan trắc KTTV khi chuyển đổi sang hướng tự động hóa cần có đội ngũ đáp ứng được yêu cầu mới của nhiệm vụ. Trong khi đó thời gian qua đội ngũ viên chức có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản dần nghỉ hưu nên nguồn nhân lực của đơn vị có sự xáo trộn nhất định. Nguồn nhân lực bổ sung hàng năm chưa đáp ứng được nhu cầu công việc và cần có thời gian bồi dưỡng nhất định. Vì vậy, nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu chiến lược phát triển Ngành KTTV đến năm 2020 và để đảm bảo nguồn nhân lực hoàn thành các mục tiêu của ngành, việc tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành KTTV là hết sức cần thiết, trọng tâm là việc tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ có chất lượng cao.

Phát biểu tại buổi Lễ kí kết, ông Lê Công Thành, Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo đã tích cực phối hợp với Trung tâm KTTV quốc gia trong công tác đào tạo nguồn cán bộ cho Ngành. Trong những năm qua, Trung tâm KTTV quốc gia đã tiếp nhận và sử dụng nhiều lớp cán bộ được đào tạo tại Trường Đại học KHTN, nhiều cán bộ đã và đang phát huy tốt năng lực, vai trò của mình, đã có những đóng góp lớn trong những công tác mà Trung tâm KTTV quốc gia đạt được. Trung tâm KTTV quốc gia luôn coi trọng và đánh giá cao khả năng chuyên môn, năng lực làm việc của đội ngũ sinh viên do Trường Đại học KHTN đào tạo. Thông qua buổi kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, Trung tâm KTTV quốc gia mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học KHTN đáp ứng được yêu cầu công tác, đặc biệt là các em sinh viên có kết quả tốt nghiệp xuất sắc.

Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, ông Lê Công Thành phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban Giám hiệu trường, ông Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng trường Đại học KHTN cũng gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia đã tín nhiệm nhà trường trong công tác đào tạo và đào tạo lại nguồn cán bộ cho ngành KTTV. Đây là vinh dự và cũng là thách thực cho nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục cập nhật và đổi mới nội dung đào tạo cho phù hợp với sự phát triển của ngành KTTV.

Hiệu trưởng Trường Đại học KHTN , ông Nguyễn Văn Nội phát biểu tại buổi lễ

Tổng Giám đốc Trung tâm KTTV quốc gia, ông Lê Công Thành và Hiệu trưởng Trường Đại học KHTN, ông Nguyễn Văn Nội đã cùng nhau kí vào Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm KTTV quốc gia và Trường Đại học KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai bên sẽ cùng nhau phối hợp trao đổi thông tin hai chiều toàn diện, gắn các chương trình đào tạo với thực hành, nghiên cứu khoa học và nhu cầu nguồn nhân lực. Đồng thời cam kết hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên.

Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia và Hiệu trường Trường Đại học KHTN  kí bản ghi nhớ hợp tác

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lãnh đạo hai đơn vị trao quà lưu niệm

Các Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Lãnh đạo các đơn vị thăm quan phòng truyền thống tại trường Đại học KHTN

Bài và ảnh: Thu Hằng

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: