Sinh hoạt khoa học chuyên đề “Kỹ năng viết đề xuất nhiệm vụ khoa học, công nghệ và báo cáo khoa học”

Đăng ngày: 27-04-2018 | Lượt xem: 4081
Chiều ngày 27/04/2018, tại Hà Nội Tạp chí Khí tượng Thủy văn phối hợp cùng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức buổi sinh hoạt khoa học chuyên...

Tham dự buổi Sinh hoạt khoa học có các chuyên gia: Ông Nguyễn Thạc Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; Bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính;  PGS. TS. Jaya Kandasamy, Chuyên gia người Úc trong lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường; Đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Đại diện Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cùng đại diện các Đài KTTV khu vực ở các đầu cầu trực tuyến.

Ngành KTTV có vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đặc biệt là trong công tác phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững đất nước. Các thông tin KTTV được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh tế - xã hội để phòng tránh thiệt hại và mang lại những lợi ích cho xã hội. Hoạt động Khoa học công nghệ của Tổng cục trong những năm qua đã có nhiều kết quả nổi bật, thể hiện trong các nhiệm vụ tổ chức quản lý và thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu cũng như triển khai định hướng đổi mới trong Khoa học công nghệ. Để tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học cho đội ngũ cán bộ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển ngành KTTV đến năm 2020, Tổng cục KTTV tổ chức buổi Sinh hoạt khoa học “Kỹ năng viết đề xuất nhiệm vụ khoa học, công nghệ và báo cáo khoa học”.

Tại buổi Sinh hoạt, các chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn, những hạn chế hiện nay các nghiên cứu còn đang gặp phải từ đó đưa ra những định hướng nghiên cứu khoa học, cung cấp các kỹ năng cơ bản trong viết đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ, các kỹ năng viết báo và đăng các bài báo quốc tế.

Bà Trần Thị Thêm, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính chia sẻ tại buổi Sinh hoạt

Ông Nguyễn Thạc Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ chia sẻ tại buổi Sinh hoạt

PGS.TS. Jaya Kandasamy, Chuyên gia người Úc trong lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường chia sẻ tại buổi Sinh hoạt

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

Tài liệu hội thảo:

- Bảng kê đề nghị quyết toán /lib/ckfinder/files/a58.JPG

-  Slide của PGS.TS Jaya Kandasamy: /lib/ckfinder/files/Jaya%20Kandasamy.pdf

-  Slide của Bà Trần Thị Thêm:

 /lib/ckfinder/files/Huong%20dan%20QLTC%20nhiem%20vu%20KHCN_Tran%20Thi%20Them.pdf

Bài và ảnh: Bùi Dịu & Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: