Tăng cường phối hợp trong cảnh báo, dự báo thiên tai, đặc biệt là lũ, lũ quét, sạt lở đất

Đăng ngày: 26-07-2018 | Lượt xem: 808
Nhằm tăng cường công tác phối hợp trong cảnh báo, dự báo thiên tai, đặc biệt là lũ, lũ quét, sạt lở đất, chiều ngày 24/7 tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã có buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị: Viện Khoa học KTTV và BĐKH, Viện Địa chất Khoáng sản, Viện Khoa học Tài nguyên nước và Cục quản lý tài nguyên nước. Ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục và ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chủ trì buổi làm việc.

Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Trần Hồng Thái phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục KTTV có đại diện các Vụ: Vụ Quản lý Dự báo KTTV, Vụ Quản lý Mạng lưới KTTV, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, Đài Khí tượng Cao không, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc bộ, Liên đoàn Khảo sát KTTV, Trung tâm Quan trắc KTTV.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã trình bày báo cáo về công tác tổ chức phối hợp, cung cấp thông tin, dữ liệu của các đơn vị trong công tác cảnh báo, dự báo thiên tai, đặc biệt là lũ, lũ quét, sạt lở đất trong thời gian vừa qua. Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác phối hợp hiện tại, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục những hạn chế này trong thời gian tới, đặc biệt là trong đợt mưa lớn sắp tới.

Cũng tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã cùng nhau bàn luận và thống nhất đưa ra những giải pháp phối hợp tốt nhất từ công tác cung cấp bản tin, chia sẻ số liệu, dữ liệu….

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục nhấn mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị trong cảnh báo, dự báo thiên tai, đặc biệt là lũ, lũ quét, sạt lở đất là rất quan trọng. Ông đề nghị các đơn vị trong thời gian tới tập trung thực hiện các công tác sau: Tiếp tục cung cấp các bản tin lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến các địa phương; Thành lập được cơ sở dữ liệu chung chia sẻ số liệu, dữ liệu giữa các đơn vị từ đó nâng cao hiệu quả dự báo, cảnh báo; Cục Quản lý Tài nguyên nước hoàn thiện và cung cấp dữ liệu, số liệu các trạm xuyên biên giới cho Tổng cục phục vụ công tác cảnh báo, dự báo trong thời gian sớm nhất; Đài Khí tượng Cao không tiếp tục làm đầu mối về số liệu, dữ liệu radar, vệ tinh, cung cấp, chuyển giao cho các đơn vị liên quan.

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: