Tặng thư viện cho Trường Trung học cơ sở Mường Vi

Đăng ngày: 09-10-2017 | Lượt xem: 982
Ngày 8/10, lớp Chuyên viên cao cấp khoá 2 - 2017, Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Thư viện tại Trường THCS Mường Vi, xã Mường Vi,...
tang sach

Đại diện Lớp Chuyên viên cao cấp cùng nhà trường cắt băng khánh thành thư viện.

Thư viện được thiết kế trong một không gian học tập đa chức năng, tạo nên cảnh quan thân thiện, gần gũi, giúp các em được đọc, vui chơi giải trí, tạo cơ hội cho các em phát triển toàn diện.

Em Hoàng Thị Đình, học sinh lớp 7 cho biết: “Vào thư viện để giúp con bổ sung thêm kiến thức và rèn kỹ năng đọc tốt hơn và thư giãn sau những giờ học căng thẳng”.

tang sach 2

Lớp trang bị 2 máy vi tính tặng thư viện.

Thầy Nguyễn Tín Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS xã Mường Vi cho biết: “Trước đây nhà trường không có thư viện, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, nên các em học sinh không có điều kiện để tiếp cận với nhiều loại sách, báo. Khi được các đồng chí trong lớp Chuyên viên cao cấp tặng thư viện, nhà tường rất phấn khởi. Thư viện này giúp cho thầy và trò có điều kiện nắm bắt nâng cao nghiệp vụ và chất lượng toàn diện cho các em.

Có thư viện mới giúp nhà trường đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia vào năm 2017 này. Các em học sinh ở trường đa số thuộc hộ nghèo, điều kiện còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là dụng cụ học tập như bút, mực, sách, vở, truyện... Có thư viện đã tạo điều kiện tốt cho các em tự học, tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng toàn diện cho các bản thân”.

tang sach 3

tang sach 4

Các em học sinh say sưa đọc sách trong thư viện.

Học thức của mỗi người chính là nền tảng để phát triển và đọc sách là một trong những phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để mỗi người nâng cao học thức, mở mang kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, là cách để nối liền quá khứ với hiện tại và mở ra tương lai.

Anh Trần Hồng Thái  - Lớp trưởng lớp Chuyên viên cao cấp nhấn mạnh:"Thông qua những phần quà thiết thực, chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé cùng sẻ chia những khó khăn với thầy cô giáo và học sinh, cùng thầy cô giáo chắp cánh tri thức cho các em, cùng các em nuôi dưỡng những hoài bão cho tương lai”.

Với số lượng sách báo, truyện, sách tham khảo... , thư viện còn được trang bị 2 máy vi tính. Đồng thời  Lớp Chuyên viên cao cấp - Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương còn tặng quỹ học bổng cho nhà trường 30 triệu đồng, với tổng kinh phí là 150 triệu đồng.

Ba An

Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, thành viên Lớp Chuyên viên cao cấp khóa 2 - 2017 giao lưu cùng các em học sinh.

Việc khánh thành đưa thư viện của trường vào hoạt động, mỗi ngày tới trường với các em nhỏ sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi được khám phá với nhiều đầu sách khác nhau, từ sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, đến những sách về kỹ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tấm gương điển hình... Các em cũng sẽ được thầy cô hướng dẫn sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả.

Mong rằng, việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Hồng Loan / Baonhandao

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: