Thảo luận trực tuyến tiếp theo cơn bão số 3

Đăng ngày: 20-08-2016 | Lượt xem: 891
Tối ngày 19/8/2016 tại Hà Nội, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương tiếp tục buổi thảo luận trực tuyến tiếp theo về cơn bão số 3. Cuộc họp tập chung phân tích tình hình diễn biến...

Tham dự cuộc họp có Phó Tổng giám đốc của Trung tâm KTTV quốc gia Lê Hồng Phong, Phó TGĐ Trần Hồng Thái, Phó TGĐ Lê Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung tâm KTTV quốc gia: Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Văn phòng, Trung tâm Mạng lưới KTTV và môi trường, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, …; Viện Khoa học KTTV và BĐKH; Các đài KTTV khu vực: Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ, Việt Bắc, Bắc Trung Bộ.

Lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia tham dự tại cuộc họp

Trong buổi thảo luận, các đơn vị trực thuộc Trung tâm, Viện Khoa học KTTV và BĐKH, các chuyên gia, các đài khu vực đã cùng nhau thảo luận đưa ra nhận định áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành vùng thấp, lượng mưa trong 3 ngày tới sẽ giảm dần. Năm đài KTTV đã báo cáo tình hình thiệt hại ban đầu tại các địa phương. Theo như số liệu ban đầu báo cáo tại các đài KTTV khu vực, chính quyền địa phương đã chủ động ứng phó với cơn bão nên đã giảm thiểu được đáng kể thiệt hại do bão gây ra. Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đã chỉ đạo các đài KTTV khu vực yêu cầu các đài KTTV các tỉnh, thành phố tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, cập nhật thông tin đầy đủ chi tiết các bản tin đến người dân và công tác phòng chống lũ ống, lũ quyét, sạt lở đất, đồng thời khắc phục những thiệt hại sau cơn bão.

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Ông Hoàng Đức Cường phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe các báo cáo thảo luận, thay mặt lãnh đạo Trung tâm KTTV quốc gia, PGĐ Lê Thanh Hải ghi nhận những kết quả mà Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương đã làm được trong cơn bão số 3. Đề nghị Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương tiếp tục nhóm chuyên gia phân tích về dự báo định lượng mưa, tập chung chỉ đạo công tác quan trắc phát hiện kịp thời các hiện tượng thời tiết nguy hiểm để đưa ra các cảnh báo sớm về lũ quét và sạt lở đất đến người dân nhằm chủ động phòng, tránh, ứng phó với mưa lũ sau bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, tránh tư tưởng chủ quan.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh : Ngọc Hà - Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: