Thảo luận về vùng áp thấp trên khu vực Nam biển Đông

Đăng ngày: 01-06-2018 | Lượt xem: 876
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 1/6/2018, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 8,7-9,7 độ Vĩ Bắc; 117,9-118,9 độ Kinh Đông,cấp độ rủi ro thiên tai cấp...

Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới đầu mùa, thời điểm trái quy luật, Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã nhanh chóng mở cuộc thảo luận trực tiếp với các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV, các đài KTTV khu vực và đài Tỉnh qua hệ thống truyền hình trực tuyến. Sau khi nghe Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia báo cáo về tình hình phát triển của áp thấp trong 24h qua, Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đã rà soát công tác phòng chống mưa, bão năm 2018 của các Đài KTTV khu vực, nắm bắt công tác chuẩn bị, những hạn chế và khó khăn, đôn đốc các đơn vị nhanh chóng hoàn thiện với tình trạng tốt nhất trước khi vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đưa ra nhận định về sự phát triển của vùng áp thấp

Phát biểu tại cuộc Thảo luận, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Ông Trần Hồng Thái đã chỉ đạo đề nghị các đơn vị tăng cường trực, đảm bảo quân số tại các trạm, kịp thời xử lý tình huống khi áp thấp mạnh lên và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền. Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia tăng cường quan trắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến phát triển của vùng áp thấp, sẵn sàng các phương án kịp thời ứng phó. Các Đài KTTV khu vực liện hệ với Đài tỉnh nhanh chóng làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai của Tỉnh để phối hợp.

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: