Theo dõi chặt chẽ, cập nhật liên tục diễn biến bão CONSON

Đăng ngày: 09-09-2021 | Lượt xem: 1805
Chiều 9/9/2021, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã tổ chức phiên họp trực tuyến thảo luận dự báo cơn bão số 5 ( Bão CONSON). Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái đã trực tiếp dự phiên họp và chỉ đạo công tác dự báo cảnh báo bão số 5 từ Trung tâm Điều hành tác nghiệp KTTV.

Tham dự cuộc họp còn có Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường, Đặng Thanh Mai; Lãnh đạo các Cục, Viện là thành viên Ban chỉ huy PCTT Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Đài KTTV khu vực, các đơn vị nghiệp vụ và các chuyên gia độc lập từ Hội Khí tượng Thuỷ văn Việt Nam tại các điểm cầu trực tuyến.

Thứ trưởng Lê Công Thành phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại phiên họp các đơn vị dự báo đã báo cáo diễn biến và dự báo hướng di chuyển và tác động của cơn bão. Trong đó tập trung phân tích các yếu tố tác động quan trọng về sự tương tác của bão số 5 với bão Chanthu ngoài khơi, những yếu tố tác động trực tiếp như nhiệt độ nước biển và các yếu tố khí quyển khác tác động đến khả năng bão di chuyển chậm, giảm cấp. Đặc biệt là những phân tích cụ thể về nguyên nhân tại sao có sự thay đổi trái chiều liên tục của các Trung tâm bão trên thế giới như Mỹ, Nhật, Châu Âu, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kong, Anh trong các phiên dự báo ngày 8 và 9/9 đã được các chuyên gia trao đổi kỹ lưỡng. Đánh giá những tác động của bão đến các khu vực Trung bộ, các hồ chứa, các lưu vực sông, các vùng dân cư trong bối cảnh dịch bệnh.

Các chuyên gia thảo luận tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Công Thành yêu cầu các đơn vị dự báo tập trung theo dõi sát sao, cập nhật liên tục các diễn biến của bão và đưa ra những cảnh báo, dự báo về tác động của bão. Cung cấp những thông tin thống nhất, chính xác, tin cậy, kịp thời và dễ hiểu cho các cấp chỉ đạo chỉ huy và cộng đồng từ những tác động của gió mạnh, sóng lớn trên biển đến các khả năng khi vào bờ và các tác động tới  các cơ sở kinh tế ven bờ và dân cư trong bối cảnh phòng dịch đang cao điểm...Với mục tiêu huy động tối đa trí tuệ tập thể, tập trung theo dõi, phân tích và đưa ra cảnh báo nhằm giảm thiểu tới mức thấp nhất những thiệt hại do mưa bão lũ trong cơn bão số 5 này.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: