Tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới trạm KTTV quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Đăng ngày: 14-08-2022 | Lượt xem: 1441
Ngày 12/8/2022 tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đã chủ trì cuộc họp về công tác xây dựng Quy hoạch mạng lưới trạm KTTV quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự cuộc họp có các đơn vị: Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Trung tâm Quan trắc KTTV, Ban Quản lý các dự án KTTV.

Công tác lập Quy hoạch mạng lưới trạm KTTV quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022. Mặc dù đã được lãnh đạo Tổng cục quan tâm đôn đốc, chỉ đạo sát sao ngay từ đầu năm, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong Tổng cục nghiên cứu tháo gỡ kịp thời một số khó khăn, vướng mắc chính về kỹ thuật. Tuy nhiên, công tác lập quy hoạch vẫn còn nhiều hạn chế. Với tinh thần quyết tâm hoàn thành tiến độ lập Quy hoạch mạng lưới trạm KTTV quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo đúng yêu cầu tiến độ đã đề ra, yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Đối với Vụ Quản lý mạng lưới KTTV và Ban Quản lý các dự án KTTV: Căn cứ yêu cầu tiến độ đã đề ra, phối hợp với Nhà thầu lập kế hoạch tiến độ chi tiết cụ thể cho từng nội dung công việc cần thực hiện (dạng biểu đồ tiến độ), báo cáo xin ý kiến Lãnh đạo Tổng cục trong ngày 16/8/2022. Kế hoạch tiến độ chi tiết đã được thông qua, tổ chức đôn đốc, giám sát chặt chẽ từng nội dung công việc. Đối với các công việc phải phụ thuộc một số điều kiện khách quan (cần xin ý kiến tổ chức, cá nhân…) phải được bố trí thực hiện sớm và có phương án dự phòng, đảm bảo không được chậm so với tiến độ chung. Tập trung tối đa trong việc hoàn thiện Hồ sơ quy hoạch để tổ chức xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương trong thời gian sớm nhất. Báo cáo Lãnh đạo Tổng cục tiến độ lập quy hoạch hàng tuần; kịp thời đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Đề xuất kế hoạch kiểm tra, nghiệm thu các sản phẩm khảo sát đảm bảo chất lượng và tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành (báo cáo Lãnh đạo Tổng cục trước 30/8/2022); đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu khảo sát để thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Đối với các đơn vị có liên quan khác trong Tổng cục: Căn cứ nhiệm vụ được phân công, nghiên cứu sắp xếp nhân lực, thời gian theo hướng ưu tiên tối đa để thực hiện công tác hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan cho nhiệm vụ lập quy hoạch.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: