Tổng cục Khí tượng Thủy văn - Đại học Thủy lợi: Hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao

Đăng ngày: 02-07-2020 | Lượt xem: 2531
Sáng ngày 2/7/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi gặp mặt và làm việc với Trường Đại học Thủy lợi về công tác đào tạo và các định hướng hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục Khí tượng Thủy văn có GS. TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục; TS. Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Quản lý Dự báo KTTV, Vụ Tổ chức Cán bộ, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Quan trắc KTTV, Đài Khí tượng cao không.

Về phía Trường Đại học Thủy lợi có GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng trường; GS.TS Nguyễn Trung Việt, Phó hiệu trưởng cùng đại diện các Khoa và các đơn vị trực thuộc trường.

GS. TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu khai mạc cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục chào mừng Đoàn cán bộ Đại học Thủy lợi đến làm với với Tổng cục. Ông cho biết trong bối cảnh hiện nay, các thông tin KTTV bên cạnh phòng chống thiên tai còn làm đầu vào cho phát triển kinh tế - xã hội, qui hoạch, kế hoạch của các bộ, ngành do vậy công tác đào tạo cán bộ KTTV là vô cùng quan trọng. Ông mong muốn thông qua buổi làm việc hai bên cùng nhau trao đổi cởi mở nhằm hiểu rõ hiện trạng, nhu cầu, yêu cầu và các định hướng phát triển của hai đơn vị.

GS. TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi phát biểu tại buối làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Mai Văn Khiêm đã trình bày giới thiệu với Đoàn về hệ thống quan trắc, radar và các công cụ dự báo hiện nay của Tổng cục.

Đại diện trường Đại học Thủy lợi đã trình bày một số công nghệ và các giải pháp tiên tiến trong KTTV và phòng chống thiên tai.

Cũng tại buối làm việc hai bên đã cùng trao đổi và thống nhất một số nội dung hợp tác triển khai trong thời gian tới: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực từ kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ theo đơn đặt hàng của Tổng cục KTTV; Đào tạo tăng cường năng lực ngắn hạn theo các đơn đặt hàng và nhu cầu của đơn vị; Phối hợp cùng với Tổng cục KTTV tổ chức các Hội nghị khoa học trong nước và quốc tế; Mời các chuyên gia khí tượng thủy văn từ Tổng cục vào các nhóm nghiên cứu mạnh của Trường để cùng nghiên cứu cũng như chuyển giao các công nghệ mới; Tổ chức và trao các suất học bổng cho các sinh viên và sử dụng các kết quả, sản phẩm đào tạo và nghiên cứu của Đại học Thủy lợi; Hợp tác, nghiên cứu các bài toán dự báo, cảnh báo phục vụ phòng chống thiên tai, phát triển kinh tế, xã hội. Hai bên đã cử các đầu mối để tiếp tục trao đổi và đưa ra kế hoạch hợp tác, thực hiện cụ thể hướng tới ký kết Biên bản hợp tác trong thời gian gần nhất.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn cán bộ đã đi tham quan khu tác nghiệp của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Đoàn cán bộ chụp ảnh lưu niệm tại phòng tác nghiệp Tổng cục

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: