Tổng cục Khí tượng Thủy văn đẩy mạnh hợp tác với Cục Viễn thám quốc gia

Đăng ngày: 16-07-2019 | Lượt xem: 1457
Chiều ngày 15/7/2019, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với Cục Viễn thám quốc gia về việc đề xuất các nội dung, nhiệm vụ thực hiện Đề án Giám sát Tài nguyên và môi trường bằng công nghệ viễn thám và Chương trình khoa học công nghệ quốc gia.

Tham dự cuộc họp, về phía Tổng cục KTTV có ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục, đại diện các Vụ, đơn vị chuyên môn trực thuộc Tổng cục KTTV: Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý Dự báo KTTV, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài Khí tượng cao không, Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV. Về phía Cục Viễn thám quốc gia có ông Lê Quốc Hưng, Phó Cục trưởng cùng đại diện các đơn vị của Cục.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng nhau chia sẻ cởi mở về những nội dung hợp tác của hai đơn vị về việc sử dụng các loại dữ liệu viễn thám trong ngành khí tượng thủy văn, trao đổi các nội dung có thể đề xuất, xây dựng, thực hiện trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng dữ liệu này. Cũng tại cuộc họp, các đơn vị của Tổng cục KTTV cũng đưa ra các đề xuất, bổ sung các nhiệm vụ tham gia vào Đề án Giám sát Tài nguyên và môi trường bằng công nghệ viễn thám và Chương trình khoa học công nghệ quốc gia của Cục.

Ông Lê Quốc Hưng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường gửi lời cảm ơn đến Cục Viễn thám quốc gia về những đề xuất hợp tác với Tổng cục. Ông đề nghị các đơn vị của Tổng cục trong thời gian tới khẩn trương triển khai các nội dung công việc sau: Rà soát, đánh giá lại toàn bộ các số liệu viễn thám đã và đang sử dụng tại Tổng cục hiện nay; Dựa trên hiện trạng mạng lưới viễn thám hiện tại của Tổng cục, đề xuất các nội dung ứng dụng công nghệ mới trong viễn thám, nâng cao tính giám sát trong lĩnh vực KTTV; Về các nội dung tham gia vào Đề án: Giám sát nguồn nước, dòng chảy mực nước các trạm xuyên biên giới, các vấn đề an toàn hồ chứa; Đánh giá thảm phủ thực vật phục vụ cho công tác giám sát sạt lở đất ở vùng núi cũng như các khu vực hạn hán; Bài toán ước lượng, tính toán lượng mưa phục vụ bài toán dự báo, bài toán giám sát sau bão, các tác động, ảnh hưởng sau bão; Đề xuất các nội dung sử dụng số liệu viễn thám trong hệ thống hỗ trợ cảnh báo lũ quét khu vực Đông Nam Á. ..

Toàn cảnh buổi làm việc

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: