Tổng cục Khí tượng Thủy văn đẩy mạnh triển khai “Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050” và “Thông tư quy định thành lập, di chuyển, giải thể trạm khí tượng thủy văn”

Đăng ngày: 03-04-2020 | Lượt xem: 2562
Chiều ngày 3/4/2020, tại Hà Nội, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV đã có buổi họp trực tuyến báo cáo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV La Đức Dũng và các đơn vị về tình hình, tiến độ triển khai “Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050” và “Thông tư quy định thành lập, di chuyển, giải thể trạm khí tượng thủy văn”.

Ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp

Cùng tham dự cuộc họp có đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục: Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục, Trung tâm Quan trắc KTTV, Trung tâm Dự báo KTTV, Ban Quản lý các Dự án KTTV và Liên đoàn Khảo sát KTTV.

Báo cáo tại cuộc họp, Ông Nguyễn Nam Dương - Quyền Vụ trưởng Vụ Quản lý mạng lưới KTTV cho biết Vụ đã có kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện soạn thảo “Thông tư quy định kỹ thuật thành lập, di chuyển, giải thể trạm khí tượng thủy văn quốc gia”. Cụ thể: Báo cáo nêu rõ thời gian, nội dung thực hiện, các đơn vị thực hiện và phối hợp. Báo cáo cũng đưa ra kế hoạch chi tiết triển khai nhiệm vụ từ trình tự lập tổ soạn thảo, tổ chức soạn thảo từng nội dung, lấy ý kiến, trình thẩm định và phân công giao thực hiện nhiệm vụ.

Đối với nhiệm vụ Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Vụ đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các Dự án KTTV thành lập Tổ soạn thảo Thông tư và xây dựng đề cương trình Bộ để xin ý kiến và bám sát chặt chẽ các đơn vị của Bộ để cùng giải trình cũng như bổ sung trong quá trình thực hiện rút ngắn thời gian thẩm định. Cơ bản đã thống nhất phê duyệt đề cương và lựa chọn nhà thầu.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng đánh giá cao công tác triển khai lập Quy hoạch mạng lưới của Vụ Quản lý mạng lưới và Ban Quản lý Dự án. Trong thời gian rất ngắn, đơn vị đã triển khai rất quyết liệt được một số nhiệm vụ và đặc biệt chuẩn bị cơ bản và triển khai rõ ràng việc Lập Quy hoạch mạng lưới. Tuy nhiên ông lưu ý, việc lập quy hoạch của ngành KTTV khác với các ngành khác, rất đăc thù do vậy các đơn vị trong Tổng cục phải cùng hỗ trợ để xây dựng được quy hoạch sao cho phù hợp nhất, hợp lý nhất để khi triển khai đảm bảo hiệu quả, thông suốt. Trên cơ sở kế thừa, rà soát Quy hoạch 90 cũ để xây dựng quy hoạch trong giai đoạn mới. Ông đề nghị Vụ Quản lý mạng lưới và Ban Quản lý Dự án tiếp tục bám sát Vụ Kế hoạch Tài chính trong công tá lựa chọn đơn vị tư vấn, nhà thầu trong thời gian tới. Ông đề nghị Vụ tiếp thu và bổ sung các ý kiến góp ý của các đơn vị Tổng cục KTTV. Ông cũng lưu ý các đơn vị tính toán phương án lồng ghép, có cơ sở lồng ghé với quy hoạch của mạng trạm tài nguyên môi trường và mạng lưới trạm chuyên dùng để tránh lãng phí nguồn lực.

Bùi Dịu

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: