Tổng cục Khí tượng Thủy văn đẩy mạnh triển khai các hoạt động hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel

Đăng ngày: 09-03-2021 | Lượt xem: 2583
Chiều ngày 8/3/2021, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái đã chủ trì cuộc họp triển khai các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác của Tổng cục với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Cùng tham dự cuộc họp có các Phó Tổng cục trưởng: Hoàng Đức Cường, La Đức Dũng, Đặng Thanh Mai cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục tại đầu cầu Hà Nội và các Đài KTTV khu vực tại các đầu cầu trực tuyến.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel. Ông nêu rõ, tại Đại hội Đảng XIII, công tác chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin là một trong những mục tiêu hàng đầu. Ngành KTTV đang là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0. Do vậy sự hợp tác của Viettel với khí tượng thủy văn không chỉ cung cấp dịch vụ, đảm bảo cuộc sống của nhân dân được thịnh vượng, phồn vinh và cùng hướng tới mục tiêu bảo vệ tổ quốc; đồng thời hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước của Đảng, của Chính phủ Việt Nam. Thông qua cuộc họp ông mong muốn, các đơn vị cùng nghiên cứu thống nhất: Nội dung thực hiện, phương thức phối hợp, lộ trình thực hiện.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Mai Văn Khiêm Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cũng đã trình bày sơ lược kế hoạch hợp tác với Viettel trong thời gian tới, với các hoạt động, nhiệm vụ của các đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái yêu cầu các đơn vị thực hiện một số hoạt động trong thời gian tới để cụ thể hoạt động hợp tác với Viettel: Tập trung xây dựng mạng lưới KTTV hiện đại: triển khai dùng camera định lượng mưa, xác định động thái lũ, sạt lở đất... Triển khai các trạm tích hợp tài nguyên môi trường, nghiên cứu cùng với các trạm thu phát sóng thông tin di động  BTS của Viettel. Nhu cầu trạm radar và di động để cùng đề xuất.

Xây dựng hệ thống công nghệ thông tin về truyền tin: Máy tín hiệu nâng cao, phối hợp quản lý với họ. Phối hợp để xây dựng phương án, giải pháp quản lý CSDL quan trọng. Số hóa tài liệu KTTV..

Công tác Dự báo: Sử dụng tối đa CSDL hiện có, đưa vào quản lý, khai thác hiệu quả. Phương án khai thác song song hóa và xây dựng các sản phẩm theo từng đối tượng. Xây dựng các App ứng dụng cho các đối tượng sử dụng khác nhau, nâng cấp Web...

Ông nhấn mạnh, trong thời gian tới Tổng cục sẽ thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác của nhiệm vụ này. Ban chỉ đạo nhiệm vụ sẽ là Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục. Xây dựng lộ trình, chương trình công tác cụ thể với chỉ tiêu: trong tháng 3 xây dựng được kế hoạch hợp tác cụ thể hợp tác, chi tiết và lộ trình. Trong tháng 6 có các hạng mục đầu tiên hợp tác thực hiện.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: