Tổng cục Khí tượng Thủy văn làm việc về các hoạt động, kế hoạch, tổ chức của các đầu mối Ban kỹ thuật Hợp tác quốc tế

Đăng ngày: 06-02-2020 | Lượt xem: 2440
Chiều ngày 6/2/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức cuộc họp với Các đầu mối Ban kỹ thuật WMO, Ủy Ban Bão, ASCMG; Các đầu mối kỹ thuật trong hợp tác song phương. Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chủ trì cuộc họp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Hoàng Đức Cường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Đinh Thái Hưng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã trình bày báo cáo điểm lại các hoạt động hợp tác quốc tế của các đầu mối trong năm 2019; các hoạt động dự kiến triển khai trong năm 2020 và thảo luận sắp xếp lại Đầu mối WMO sau cải tổ.

Ông Đinh Thái Hưng, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã trình bày báo cáo tại cuộc họp

Trong năm 2020, Tổng cục KTTV tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ hợp tác quốc tế được Bộ giao trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác đa phương, song phương với: Tổ chức Khí tượng thế giới, Ủy ban Bão, Tiểu ban Khí tượng và Vật lý địa cầu ASEAN, Trung tâm Khí hậu APEC (APCC), Trung tâm Phòng tránh thiên tai Châu Á, RIMES, duy trì hợp tác song phương với Trung Quốc Căm-pu-chia, Lào, Hàn Quốc, Phần Lan, Na Uy, Nhật Bản, Anh Quốc, I-ta-li-a….

Đảm nhiệm Trung tâm Hỗ trợ dự báo khu vực, tham gia tích cực các hoạt động đăng cai Nhiệm vụ tham gia Chương trình Cảnh báo lũ quét khu vực Đông Nam Á; tham gia các hoạt động khác của WMO sau khi có Nghị quyết mới của WMO tại Đại hội đồng lần thứ 18; Tổ chức Hội thảo ASEAN về dự báo thời tiết nguy hiểm cho khu vực Đông Nam Á.

Tăng cường năng lực cán bộ về dự báo khí hậu thông qua tham dự các khóa đào tạo theo thông báo của APCC; thực hiện đầy đủ vai trò của nước thành viên tham gia ASEAN về việc chủ động phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ để tiếp cận thông tin và đẩy mạnh hợp tác với các nước Đối thoại (Dialogue Partner).

Tận dụng lợi thế Việt Nam là điều phối quan hệ ASEAN-Nhật Bản giai đoạn 2018-2021, Hàn Quốc giai đoạn 2019-2022 để tăng cường hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc thông qua Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường đánh giá công tác hoạt động của các đầu mối quốc tế năm 2019 còn nhiều hạn chế và chưa phát huy được tối đa năng lực của các cá nhân. Ông đề nghị trong năm 2020, các đầu mối tăng cường tính chủ động, phát huy tối đa năng lực để thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế đạt hiệu quả cao nhất. Cũng tại buổi họp, ông đã thống nhất và phân rõ nhiệm vụ cho các Đầu mối WMO sau cải tổ.

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: