Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường công tác quản trị trụ sở

Đăng ngày: 26-02-2021 | Lượt xem: 2106
Sáng ngày 26/2/2021, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái đã nghe Văn phòng Tổng cục báo cáo tình hình quản lý, vận hành trụ sở Tổng cục KTTV và các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý trong các năm tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp còn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV La Đức Dũng và Đặng Thanh Mai cùng đại diện tất cả các đơn vị làm việc tại Tòa nhà KTTV.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trần Linh, Chánh Văn phòng Tổng cục cho biết Tòa nhà Tổng cục KTTV đã đi vào hoạt động được 4 năm, công tác quản lý, vận hành trụ sở đã dần đi vào chuyên nghiệp. Tổng cục đã thành lập Tổ quản lý kỹ thuật Tòa nhà, quản lý các hạng mục vận hành trụ sở từ công tác duy trì, bảo dưỡng các trang thiết bị thang máy, điều hòa, trạm biến áp, thiết bị PCCC, chi phí điện, nước, điện thoại…Tuy nhiên, Ông cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại đó là chi phí tiền điện hiện nay là rất lớn, một số hạng mục hạ tầng đã có dấu hiệu xuống cấp, công tác quản lý còn gặp phải một số khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Trần Hồng Thái nhấn mạnh Tòa nhà Tổng cục KTTV là tòa nhà với các trang thiết bị hiện đại do vậy công tác quản lý, vận hành phải thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Ông đề nghị Văn phòng và các đơn vị trong thời gian tới tập trung hoàn thiện các nhiệm vụ sau: Xây dựng, bổ sung quy chế quản lý, vận hành tòa nhà trong đó nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị trong quản lý và sử dụng cũng như nêu ra các chế tài xử phạt; Rà soát, lên phương án phân bổ kinh phí cho tất cả các đơn vị, thống nhất các chỉ tiêu phân bổ; Văn phòng phối hợp cùng với Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV và Ban Quản lý các dự án KTTV hoàn thiện ứng dụng phần mềm công tơ điện tử, nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng điện; Bổ sung thêm camera, tăng cường công tác giám sát, an ninh tòa nhà; Lên phương án, kế hoạch sửa chữa thấm dột, mốc cũng như các khu vệ sinh đang bị ngấm vỡ, hỏng.

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: