Tổng cục Khí tượng Thủy văn tăng cường hợp tác với Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam

Đăng ngày: 23-09-2020 | Lượt xem: 1032
Ngày 23/9/2020, tại Hà Nội Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã có buổi làm việc với Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam về cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng hàng không theo quy định tại Nghị định số 48/2020/NĐ-CP và định hướng hợp tác của hai đơn vị trong thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự cuộc họp về phía Tổng cục KTTV có Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV: Vụ Quản lý dự báo KTTV, Vụ Quản lý mạng lưới KTTV, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV, Đài Khí tượng Cao không. Về phía Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam có ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.

Ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, hai đơn vị đã cùng nhau trao đổi và thống nhất phương án về cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng hàng không theo quy định tại Nghị định số 48/2020/NĐ-CP. Theo đó, Tổng công ty sẽ phối hợp và làm việc với các Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh để thống nhất về thời gian, tần suất để nhận các dữ liệu. Tổng cục KTTV và Tổng công ty cũng đã cử ra hai đầu mối của hai đơn vị để làm việc chi tiết trong thời gian tới về cách thức truyền nhận dữ liệu, địa chỉ cũng như định dạng các loại dữ liệu này.

Định hướng hợp tác trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tổ chức các Hội thảo chuyên đề để hai bên trao đổi, định hướng rõ các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Đoàn cán bộ của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam

Toàn cảnh cuộc họp

Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: