Tổng cục Khí tượng Thủy văn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Đăng ngày: 21-04-2023 | Lượt xem: 1661
Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu hộ, cứu nạn và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác này. Sáng ngày 21/04/2023, Văn phòng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) phối hợp Cơ quan Phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Quận Đống Đa thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Tham dự Hội nghị thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở Tổng cục KTTV có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Đặng Thanh Mai cùng lãnh đạo và viên chức, người lao động làm việc tại tòa nhà Tổng cục KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Đặng Thanh Mai phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi tập huấn, cảnh sát PCCC Quận Đống Đa đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy), những kỹ năng thoát hiểm, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, biện pháp chữa cháy...

Ngay sau khi được hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm, sử dụng phương tiện chữa cháy, các cán bộ đã được diễn tập thực hành chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Buổi tổng diễn tập tại Tòa nhà Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả thành công cho buổi tổng diễn tập.

Cảnh sát PCCC Quận Đống Đa thông tin về các kiến thức phòng cháy, chữa cháy

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức PCCC và thực tập các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra cho toàn thể CBCNV tại nơi làm việc, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ và CNCH của lực lượng PCCC tại chỗ của đơn vị quản lý; qua đó góp phần vào hiệu quả của công tác phòng chống cháy nổ tại địa bàn và toàn thành phố./.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: