Tổng cục Khí tượng Thủy văn Tổng kết công tác năm 2019 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Đăng ngày: 31-12-2019 | Lượt xem: 2136
Thực hiện quy chế làm việc, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sáng ngày 31/12 tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Ông Lê Công Thành, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị Tổng kết về phía Tổng cục KTTV có sự tham dự của ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; ông Lê Hồng Phong, ông Hoàng Đức Cường, ông La Đức Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV; đại diện uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục công tác tại Hà Nội; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc có trụ sở tại Hà Nội; Lãnh đạo các Vụ chức năng; Công đoàn Tổng cục; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục; Lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy Tổng cục; Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Tổng cục và các Vụ.

Ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo, đại diện các cơ quan, đơn vị  thuộc các Bộ, ngành Trung ương và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ông Trần Hồng Thái phát biểu tại Hội nghị

Nhận thức được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình sau khi được thành lập vào những ngày đầu năm 2018 và tiếp nối những thành công, sự ổn định cơ bản về tổ chức bộ máy đã đạt được trong năm 2018 của Tổng cục KTTV; ngay từ những ngày đầu năm 2019, Lãnh đạo Tổng cục KTTV đã định hướng, quyết liệt chỉ đạo, bám sát các đơn vị để tổ chức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhiệm vụ quan trọng, mang tính tổng thể, nhằm đáp ứng yêu cầu cấp bách, vừa đáp ứng yêu cầu lâu dài, phục vụ công tác quản lý  nhà nước của Tổng cục KTTV trên phạm vi cả nước, công tác phát triển dịch vụ của các đơn vị sự nghiệp trong Tổng cục. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của từng cán bộ ngành KTTV, tinh thần đầy trách nhiệm, tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, trong năm 2019 Tổng cục KTTV đã đạt được nhiều thành tựu mới, đóng góp vào kết quả công tác chung của ngành.

Bên cạnh đó, hoạt động của ngành KTTV vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn, hạn chế. Sự thay đổi, phát triển của kinh tế-xã hội tác động đến nguồn nhân lực KTTV; hạn chế về khoa học công nghệ; sự nhận thức của người dân về ngành KTTV còn chưa được đầy đủ; mạng lưới trạm còn chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tiễn; kinh phí dành cho sự phát triển ngành còn hạn hẹp; tính bất định của các hiện tượng khí tượng thủy văn và tác động của biến đổi khí hậu…Từng vấn đề này cần được toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Ngành đồng lòng xem xét, giải quyết toàn diện.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ông Lê Công Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến chỉ đạo tâm huyết, sâu sắc của Thứ trưởng; các ý kiến đánh giá, đóng góp xác đáng, đề xuất công tác phối hợp thực chất hơn nữa từ các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ Tài nguyên và Môi trường, của toàn thể đại biểu để Tổng cục có cơ hội tiếp thu nhằm đưa ra các giải pháp, định hướng, tiếp tục hoàn thiện công tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổng cục KTTV trong năm 2020, năm bản lề thực hiện tốt kế hoạch trung hạn 2021-2025 thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Công Thành trao Quyết định công nhận ngày truyền thống Ngành KTTV cho Lãnh đạo Tổng cục KTTV

Thứ trưởng Lê Công Thành trao tặng Huân chương lao động Hạng nhì của Chủ Tịch nước cho ông Nguyễn Văn Tuệ, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục KTTV

Thứ trưởng Lê Công Thành trao tặng Huân chương lao động Hạng ba của Chủ Tịch nước cho ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV

Thứ trưởng Lê Công Thành trao tặng Huân chương lao động Hạng ba của Chủ Tịch nước cho đại diện Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính

Thứ trưởng Lê Công Thành trao tặng Huân chương tôn vinh của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho ông Nguyễn Văn Tuệ và ông Lê Thanh Hải, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục KTTV

Toàn cảnh Hội nghị

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: