Tổng cục Khí tượng Thủy văn triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Đăng ngày: 26-04-2021 | Lượt xem: 2505
Chiều ngày 26/4/2021 tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường đã họp với các đơn vị của Tổng cục chỉ đạo tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg ngày 22/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Hoàng Đức Cường chủ trì cuộc họp triển khai

Quyết định số 18 Quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai sẽ thay thế Quyết định số 44/2014/QĐ-TTg ngày 15/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết về cấp độ rủi ro thiên tai và Quyết định số 03/2020/QĐ-TTg ngày 13/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo và truyền tin thiên tai. Quyết định 18 sẽ có hiệu lược từ ngày 01/7/2021.

Tại cuộc họp này Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường đã yêu cầu các đơn vị tham mưu và tác nghiệp triển khai các nhiệm vụ cần thiết trước khi Quyết định 18 có hiệu lực. "Đây là Quyết định then chốt liên quan trực tiếp đến những vấn đề cụ thể hóa của Luật Phòng chống thiên tai đến các đơn vị dự báo và hệ thống phòng chống thiên tai và người dân", Phó Tổng cục trưởng Hoàng Đức Cường nhấn mạnh.

Ông đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định trong đó thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Chủ động truyền thông trong mọi hoạt động chuyên ngành và trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội để phổ biến nội dung của Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ có liên quan và các địa phương triển khai các nội dung của Quyết định. Chú trọng truyền thông trong toàn ngành KTTV đến từng đài, trạm và cán bộ, công chức, viên chức về Quyết định này để thực hiện và tuyên truyền chủ động. Rà soát, sửa đổi các quy định về phân công, phân cấp trách nhiệm dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn của các đơn vị thuộc hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Bổ sung các quy định về phương thức truyền tin của các đơn vị thuộc hệ thống dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, xây dựng các nhiệm vụ để thực hiện dự báo, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đảm bảo chi tiết và đủ độ tin cậy theo đúng quy định.

Văn phòng Tổng cục Khí tượng Thủy văn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: