Trung tâm Quan trắc khí tượng thủy văn tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng ngày: 02-06-2020 | Lượt xem: 2382
Thực hiện Kế hoạch số 984-KH/ĐU ngày 08 tháng 11 năm 2019 của Đảng ủy Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Tổng cục và Đại hội Đảng bộ Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2020-2025, chiều ngày 2/6/2020 chi bộ Trung tâm Quan trắc khí tượng thủy văn đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Ông Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo tại Hội nghị, Ông Dương Văn Khánh, Giám đốc Trung tâm Quan trắc KTTV cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với tập thể Lãnh đạo Trung tâm thực hiện tốt công tác cải tiến lề lối, phương pháp làm việc, thực hiện đúng “Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ Trung tâm Quan trắc KTTV” và “Quy chế làm việc của Trung tâm Quan trắc KTTV”. Duy trì công tác lãnh đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo quyền làm chủ của cán bộ, viên chức; thực hiện công tác phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu và các biểu hiện tiêu cực khác. Chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức và người lao động; thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết công tác, các phong trào thi đua hàng năm. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo các đơn vị chấp hành nghiêm Luật KTTV và các văn bản dưới Luật. Thực hiện nghiêm túc chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục KTTV tại Quyết định số 03/2018/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Quan trắc KTTV trực thuộc Tổng cục KTTV tại Quyết định số 703/QĐ-BTNMT ngày 08/3/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về quy định; kiện toàn tổ chức bộ máy và lãnh đạo các đơn vị theo cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Quan trắc KTTV.

Ông Dương Văn Khánh, Giám đốc Trung tâm Quan trắc KTTV báo cáo tại Đại hội

Được sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Tổng cục KTTV, Đảng bộ Trung tâm Quan trắc KTTV đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, thường xuyên phối hợp với Lãnh đạo Trung tâm, các Chi bộ luôn phối hợp chặt chẽ với các Phòng chuyên môn để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đảng viên trong Đảng bộ luôn đầu tầu gương mẫu, thực hiện nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát kế hoạch công tác, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, có chất lượng các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tổng cục KTTV giao.

Đại hội đã đi sâu kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp sát với thực tiễn, đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Trung tâm Quan trắc đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 -2020. Trong nhiệm kỳ tới ông mong muốn đơn vị bầu ra được Ban chấp hành khóa mới đại diện cho Đảng bộ thực hiện các nhiệm vụ chính trị định hướng trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh, Lãnh đạo Tổng cục, Đảng bộ Tổng cục luôn bên cạnh, hỗ trợ, tạo điều kiện để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Ông đề nghị đơn vị nghiên cứu kỹ để ra được Nghị quyết của Đại hội, Chương trình công tác cụ thể cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chương trình hành động phải được tích hợp các chỉ tiêu, mong muốn phát triển, định hướng, tầm nhìn cũng như các hành động cụ thể. Ban chấp hành khóa mới nghiên cứu, xây dựng, góp ý báo cáo chính trị hướng tới Đại hội V của Tổng cục Khí tượng Thủy văn cũng như Đại hội V của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đơn vị định hướng chủ trương xây dựng chi bộ vững mạnh, lồng ghép tính Đảng vào công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị để nâng cao hiệu quả công tác thực hiện.

Ông Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chúc mừng Ban chấp hành Khóa mới

Ông Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV trao hoa chúc mừng các cán bộ nhiệm kỳ khóa trước

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: