Trung tâm Quan trắc Khí tượng Thủy văn Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Đăng ngày: 30-11-2020 | Lượt xem: 3061
Thực hiện Quy chế làm việc của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) về việc xây dựng báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021 của các đơn vị trực thuộc Tổng cục. Chiều ngày 30/11/2020, Trung tâm Quan trắc KTTV tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 nhằm đánh giá lại các mặt đã làm được trong năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp theo.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông La Đức Dũng; Về phía các đơn vị: Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Kế hoạch Tài chính; Vụ Khoa học công nghê và HTQT; Vụ Quản lý Mạng lưới; Văn phòng Tổng cục; Ban Quản lý các dự án; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Thông tin dữ liệu; Trung tâm Ứng dụng KTTV; Tạp chí KTTV; Liên đoàn Khảo sát KTTV; Đài Khí tượng cao không; Các Đài KTTV khu vực Việt Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng Bằng bắc bộ, Nam Bộ; Cùng các chuyên viên và 74 cán bộ Trung tâm Quan trắc tham dự Hội nghị.

Giám đốc Trung tâm Quang trắc KTTV, ông Dương Văn Khánh phát biểu tại cuộc họp

Phó Giám đốc Trung tâm Quang trắc KTTV, ông Đỗ Huy Dương trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và đề ra những định hướng công tác 2021

Tại Hội nghị, Ông Đỗ Huy Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc KTTV trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và đề ra những định hướng công tác 2021. Theo đó, ngay từ đầu năm Trung tâm Quan trắc KTTV đã phân khai từng nhiệm vụ cụ thể đến các đơn vị thực hiện và phân công trách nhiệm cho các đồng chí lãnh đạo phụ trách theo dõi và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Năm 2020, Trung tâm đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật mạng lưới trạm KTTV cuối tháng 7 năm 2020 tại các đài KTTV khu vực; Xây dựng chuyên đề về công tác kiểm định, hiệu chuẩn phương tiện đo và chuyên đề về công tác phân tích môi trường; Nghiên cứu số hóa sổ quan trắc số liệu KTTV thủ công trên nền tảng Web phục vụ công tác thẩm định tài liệu và đề xuất được phê duyệt đề tài; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Đài KTTV khu vực trong việc xây dựng đề án “Hoạt động quan trắc môi trường năm 2020”; Hoàn thành việc trình duyệt dự án và lựa chọn nhà thầu nhiệm vụ mua sắm thiết bị 2021; khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng; Chủ động rà soát hoạt động hệ thống kiểm định phương tiện đo KTTV hiện nay và đề xuất mô hình hoạt động của công tác kiểm định phương tiện đo trong thời tới; Phối hợp với Vụ Quản lý mạng lưới hoàn thành công tác tham gia tổ chức thi Quan trắc viên KTTV lần thứ VI; Hướng dẫn các Đài KTTV khu vực trong việc thực hiện Thông tư. Báo cáo đã đánh giá lại các mặt hoạt động công tác về chuyên môn nhiệm vụ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2020, triển khai kế hoạch công tác năm 2021, đại diện các phòng chức năng, các Đài KTTV khu vực, các đơn vị thuộc Tổng cục KTTV đã có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện các báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng La Đức Dũng chia sẻ năm 2020 là một năm rất nhiều khó khăn nhưng Trung tâm đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ông đánh giá cao những ý kiến đóng góp sâu sắc, nêu bật lên những vấn đề còn vướng mắc của các đại biểu trong Hội nghị.

Để khắc phục những tồn tại, tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 và các năm tiếp theo, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Trung tâm Quan trắc KTTV phát huy tối đa vai trò đánh giá chuyên môn mạng lưới trạm; Đánh giá, tham mưu đề xuất các thiết bị mới đáp ứng nhu cầu của ngành; Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cần đẩy mạnh công tác phát triển dịch vụ, có những chiến lược phát triển dịch vụ; Thường xuyên nghiên cứu đánh giá các loại máy móc hiện đại để tham mưu cho lãnh đạo; Học hỏi cách đánh giá số liệu; Đào tào phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chuyên môn; Tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục hoàn thành mọi công việc được giao.

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: