Trung tâm Thông tin và Dữ liệu khí tượng thủy văn tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đăng ngày: 06-06-2020 | Lượt xem: 1793
Chiều ngày 5/6/2020, Chi bộ Trung tâm Thông tin và Dữ liệu khí tượng thủy văn đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hoàng Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Ông Hoàng Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Lê Trung Hưng, Phó Bí thư chi bộ Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, kịp thời quán triệt, học tập và triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách , pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Trong sinh hoạt Đảng luôn đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình; luôn quan tâm đến công tác cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng và phát triển Đảng. Chi bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài các nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị cũng tham gia xây dựng các Thông tư, Quy chuẩn kỹ thuật và các đề tài khoa học công nghệ. Cấp ủy luôn luôn quan tâm, duy trì thường xuyên, chặt chẽ mối quan hệ giữa cấp ủy với lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể để có sự thống nhất, đồng bộ trong mọi hoạt động công tác, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Trần Văn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV báo cáo tại Đại hội

Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn còn gặp phải trong nhiệm kỳ 2015-2020: Việc thực hiện, triển khai cụ thể hóa một số nghị quyết, chỉ thị, chương trình của cấp ủy có lúc còn chưa kịp thơi; Nguồn nhân lực về công nghệ thông tin còn hạn chế, việc tuyển dụng còn nhiều khó khăn; Việc xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh của một số Đảng viên còn chưa sát nên hiệu quả còn hạn chế.

Phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 2015-2020 và khắc phục những hạn chế, chi bộ đã xậy dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nhiệm sắp tới, đơn vị đã đăng ký một số chỉ tiêu cơ bản nhiệm kỳ 2020-2025 như sau: 100% đảng viên, viên chức và người lao động được học tập, quán triệt của Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng các cấp và các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Hàng năm đơn vị có 90-100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và 5-10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Chi bộ phấn đấu bồi dưỡng kết nạp đảng 10-15% đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Đức Cường, Ủy viên Thường Vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, ông đề nghị Chi bộ tập trung chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ căn bản như sau: Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đặc biệt các nhiệm vụ phục vụ thông tin KTTV giai 2021-2030 tầm nhìn 2035 nhất là các vấn đề lớn: xây dựng CSDL đồng bộ, chia sẻ dữ liệu, công nghệ tính toán, công nghệ truyền tin, ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo trong quản lý cũng như sử dụng tối đa, tối ưu các dữ liệu KTTV đồng thời vẫn đề xã hội hóa KTTV. Chi bộ tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc đến toàn thể Đảng viên quần chúng nhân dân Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên đặc biệt nghị quyết đại hội lần thứ V của Đảng bộ Tổng cục KTTV, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, thực hiện tốt công tác Đảng theo đảng bộ cấp trên, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình của Đảng viên, có sự góp ý, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, đẩy mạnh công tác phát triển Đảng. Tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đại hội đã xem xét lựa chọn và bầu các đồng chí đảng viên tiêu biểu, ưu tú, có phẩm chất chính trị vững vàng, có đức, có tài, có tinh thần phục vụ nhân dân tốt vào Ban chấp hành khóa mới.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Hình ảnh bỏ phiếu tại Đại hội

Ông Hoàng Đức Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV chúc mừng Ban chấp hành khóa mới của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Bài và ảnh: Bùi Dịu

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: