Trung tâm Ứng dụng công nghệ khí tượng thuỷ văn tổng kết năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Đăng ngày: 17-12-2021 | Lượt xem: 2238
Sáng ngày 17/12/2021, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng công nghệ Khí tượng Thuỷ văn (KTTV) tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022. Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong tham dự và chỉ đạo Hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng: Vụ Quản lý Dự báo KTTV; Vụ Kế hoạch Tài chính; Vụ KHCN và HTQT; Vụ Tổ chức cán bộ; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Tạp chí KTTV; Ban Quản lý các Dự án KTTV; Văn phòng Tổng cục; Cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV ở các đầu cầu trực tuyến.

Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả các mặt công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV được trình bày tại Hội nghị khẳng định, vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, năm 2021, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm đã ra sức thi đua, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Trung tâm Ứng dụng Công nghệ KTTV cho biết: Năm 2021, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng cục KTTV, lãnh đạo đơn vị và sự quyết tâm của toàn thể viên chức và người lao động trong đơn vị, tính đến thời điểm báo cáo, Trung tâm đã hoàn thành cơ bản những nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức của đơn vị. Mặt khác, đơn vị đã từng bước xác định được phương hướng, kế hoạch, lộ trình phát triển đơn vị trong thời gian tới theo hướng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các đơn vị trong và ngoài Tổng cục KTTV nhằm tận dụng, phát huy nguồn lực hiện có để phát triển hoạt động dịch vụ trong toàn ngành KTTV. Trung tâm đã xây dựng mô hình đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới, trong đó: xác định rõ tầm nhìn và nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hoạt động ưu tiên, cũng như xác định nền tản và nguồn lực để triển khai thực hiện; Đơn vị tham gia đầy đủ các phong trào đoàn thể do Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, năm 2021, Trung tâm đã hoàn thành nghiệm thu 02 đề tài cấp Bộ gồm: (i) Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng điện toán đám mây trên nền mã nguồn mở cung cấp dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn”; (ii) Đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp thực hiện và phát triển các sản phẩm và dịch vụ có thu theo quy định của luật KTTV”.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tham gia đóng góp ý kiến, thẩm định nội dung các đề án, dự án mở mới và các nhiệm vụ về khoa học công nghệ cho các đơn vị trong và ngoài Tổng cục KTTV; công tác đào tạo sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ KTTV tại các trường đại học và viện nghiên cứu, tham gia các hội đồng bảo vệ đề cương đề tài, dự án. Trung tâm cũng đã tích cực tham gia công tác đào tạo, phối hợp đào tạo tại các cơ sở đào tạo như: Đại học KHTN Hà Nội, Đại học TNMT, Viện KTTV. Trong năm qua, Trung tâm đã trực tiếp hướng dẫn học viên cao học, trợ giúp nhiều NCS tiến sĩ, học viên cao học thông qua các hội đồng chấm thi các cấp.

Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV đã đạt được trong năm 2021, với sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm, sự giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài Tổng cục và sự cố gắng của toàn bộ cán bộ viên chức, người lao động đã hoàn thành tốt công việc được giao. Phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai những công việc trong năm 2022. Phó Tổng cục trưởng đề nghị:

Đơn vị rà soát lại toàn bộ các quy định, quy chế về hoạt động chuyên môn của đơn vị. Sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền cho phù hợp các quy chế, quy định tại đơn vị; Về hoạt động chuyên môn: Sớm triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết Đề án năm 2022 trình Tổng cục trưởng phê duyệt; Về hoạt động dịch vụ: Thực hiện nghiêm túc quy định của nhà nước; Đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ; Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực hiện có; Tăng cường sự phối hợp với các đơn vị trong và ngoài và Tổng cục; Chủ động tham gia vào các Đề án Tổng cục được Bộ giao; Có kế hoạch cụ thể xây dựng Đề án phát triển dịch vụ KTTV phối hợp đến các địa phương; Công tác Tổ chức cán bộ: Hoàn thiện rà soát chức năng nhiệm vụ của Trung tâm trước ngày 1/1/2022. Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo quản lý, thực hiện có hiệu quả đề án vị trí việc làm, sắp xếp lại vị trí cán bộ đúng người, đúng chuyên môn; Đề nghị nghiên cứu quán triệt tuyên truyền xây dựng chương trình kế hoạch triển khai Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KTTV và Quyết định 1970/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chiến lược phát triển Ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nhấn mạnh tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu Trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ theo khẩu hiệu hành động trong năm 2022 “Đoàn kết – Kỷ luật – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả”

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: