Văn phòng Tổng cục Khí tượng Thủy văn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020

Đăng ngày: 03-08-2020 | Lượt xem: 1458
Sáng này 03/8/2020, tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) thay mặt lãnh đạo Tổng cục, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong đã có buổi làm việc với Văn phòng Tổng cục về sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ trực thuộc Tổng cục KTTV và cán bộ chủ chốt của Văn phòng Tổng cục.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, với sự nỗ lực phấn đấu, cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị đã triển khai, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Các nhiệm vụ đảm bảo thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Tổng cục KTTV và phù hợp với tình hình thực tế. Báo cáo đã chỉ rõ những thành tựu, kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của trong 6 tháng đầu năm 2020, bao gồm: Công tác tham mưu tổng hợp; Công tác pháp chế, xây dựng thể chế; Công tác truyền thông; Công tác Tổ chức cán bộ; Công tác hành chính - quản trị và Công tác dân quân tự vệ. 

Sau khi nghe báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 của Văn phòng Tổng cục KTTV, đại diện các Vụ chức năng đã có những ý kiến đóng góp, xây dựng về công tác phối hợp của đơn vị để hoàn thành các nhiệm vụ được giao còn lại trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong đã biểu dương, ghi nhận những nhiệm vụ mà cán bộ, viên chức và người lao động của Văn phòng Tổng cục KTTV hoàn thành trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Tham gia vào thành công của Đại hội Đảng bộ Tổng cục lần thứ V, Hội nghị Điển hình tiên tiến Tổng cục KTTV lần thứ IV…với tinh thần trách nhiệm cao. Trong thời gian qua, công tác hậu kiểm đã có nhiều tiến bộ, việc giám sát, hướng dẫn các đơn vị sử dụng chữ ký số trên hồ sơ công việc đã đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong 6 tháng còn lại cần tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể sau: Tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo Tổng cục triển khai các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Tài nguyên và Môi trường về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trong tình hình mới đến các đơn vị trực thuộc Tổng cục; Tăng cường kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính; Tăng cường công tác hậu kiểm, phối hợp tốt với các đơn vị; Công tác kiểm tra thi hành pháp luật cần có lộ trình thực hiện cụ thể trong thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế; Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ Phòng truyền thống của Tổng cục KTTV, tham mưu các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống của ngành KTTV; Hoàn thành các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp cơ sở năm 2020 Tổng cục giao Văn phòng thực hiện; Xem xét, điều chỉnh lại quy chế làm việc cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: