Việt Nam tham dự Cuộc họp lần thứ Nhất của Ban Dịch vụ và Ứng dụng Thời tiết, Khí hậu, Nước và Môi trường SERCOM 1-II

Đăng ngày: 23-02-2021 | Lượt xem: 1543
Tối ngày 22/2/2021, Tổng cục Khí tượng Thủy văn đại diện Việt Nam tham dự Cuộc họp lần thứ Nhất của Ban Dịch vụ và Ứng dụng Thời tiết, Khí hậu, Nước và Môi trường liên quan, Phần II (SERCOM-1 (II). Bà Đặng Thanh Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Chuyên gia Tư vấn Thủy văn của Việt Nam tại WMO, Trưởng Đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp.

Đại diện Đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp

Tham dự cuộc họp về phía Tổ chức Khí tượng Thế giới có Ông Ian Lisk, Chủ tịch SERCOM, Bà Manola Brunet và Ông Roger Stone Đồng Phó Chủ tịch SERCOM cùng đại diện các quốc gia Thành viên của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) tại các điểm cầu trực tuyến trên toàn thế giới.

Tại điểm cầu trực tuyến Việt Nam, có đại diện của các đơn vị trực thuộc Tổng cục tham dự vào Ban SERCOM: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, Đài Khí tượng cao không, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.

Đại diện Tổ chức Khí tượng Thế giới và các quốc gia Thành viên WMO tại các điểm cầu trực tuyến

Tại ngày họp đầu tiên ngày 22 tháng 2, Cuộc họp đã nghe Báo cáo của Chủ tịch Ban kỹ thuật về các kết quả đạt được của Ban cũng như cùng thảo luận đưa ra các định hướng phát triển trong thời gian tới. Cuộc họp cũng thông qua Chương trình làm việc của các cơ quan trực thuộc Ban SERCOM.

Cuộc họp diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 2 năm 2021, thời gian cuộc họp bắt đầu từ 12:00 đến 15:00 (tức 19:00 đến 22:00 theo giờ Việt Nam).

Tổ chức Khí tượng Thế giới (World Meteorological Organization, viết tắt tên tiếng Anh WMO) là tổ chức chuyên môn về khí tượng của Liên Hiệp Quốc. WMO có tiền thân là Tổ chức Khí tượng Quốc tế thành lập năm 1873. Đây là tổ chức chuyên môn của Liên Hiệp Quốc về khí tượng (thời tiết và khí hậu, thủy văn và các khoa học địa vật lý liên quan).

Bài và ảnh: Bùi Dịu

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: