Vụ Quản lý dự báo KTTV báo cáo về hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Đăng ngày: 12-04-2018 | Lượt xem: 1013
Sáng ngày 12/4/2018, tại Hà Nội, Vụ Quản lý Dự báo KTTV đã báo cáo về hoạt động Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của Bộ, cơ quan thường trực ban chỉ huy và đề xuất kế...

Tham dự cuộc họp còn có Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục KTTV, ông Lê Hồng Phong; Phó Tổng cục trưởng, ông Trần Hồng Thái; phó giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, ông Lương Tuấn Minh; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV; cùng 9 Đài KTTV khu vực ở các đầu cầu trực tuyến.

Lãnh đạo Tổng cục KTTV tham dự cuộc họp

Ngày 19 tháng 6 năm 2013, Luật Phòng, chống thiên tai đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 5 thông qua; trong đó ngoài bão, lũ còn quy định thêm 17 loại hình thiên tai khác thường xuyên xảy ra ở nước ta và nhiều vấn đề mới trong công tác dự báo, cảnh báo và truyền tin.

Trong hoạt động phòng, chống thiên tai, nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành và cung cấp thông tin dự báo, cảnh báo. Những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã làm thay đổi bản chất, quy luật của các loại hình thiên tai. Các thiên tai có cường độ siêu mạnh, dị thường đã và đang có xu hướng xuất hiện với tần xuất ngày càng cao, gây nhiều khó khăn cho công tác dự báo, cảnh báo cũng như việc chủ động phòng, chống.

Từ khi thành lập đến nay, Ban Chỉ huy luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao về: Xây dựng và thực hiện kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ, bảo vệ các cơ sở vật chất, kỹ thuật và con người do ngành trực tiếp quản lý; tổng kết kinh nghiệm phòng, tránh và tìm kiếm cứu nạn, phổ biến cho các địa phương và đơn vị trong ngành; phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong phạm vi cả nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; đồng thời thường xuyên kiện toàn, bổ sung để phù hợp với các nhiệm vụ mới.

Sau khi nghe Vụ Quản lý dự báo KTTV trình bày, đại diện các đơn vị và Đài KTTV khu vực đã bổ sung, đóng góp ý kiến đẩy mạnh công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong và Phó Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái cũng đưa ra ý kiến đề xuất, chỉ đạo cụ thể.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng cục trưởng Lê Công Thành nhất chí cao với ý kiến của 2 Phó Tổng cục trưởng. Tổng cục trưởng nhấn mạnh việc dự báo, cảnh báo là nhiệm vụ chính trị. Đề nghị các đơn vị trực thuộc Tổng cục rà soát, thành lập lại Ban chỉ huy PCTT; Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ huy và Cơ quan thường trực trong việc tổng hợp, báo cáo và tham mưu đề xuất cho lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo Bộ trong công tác chỉ đạo, ứng phó; Sớm hoàn thiện quy định, quy chế phù hợp với tình hình thực tế trình Bộ trong tháng 4/2018.

Toàn cảnh cuộc họp

Bài và ảnh: Mỹ Linh

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: