Bão số 4: Quảng Ngãi hỏa tốc ứng phó khẩn cấp, Bình Định cảnh báo lũ

Đăng ngày: 27-09-2022 | Lượt xem: 1227
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão số 4.

Sáng 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh;… các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh khẩn trương ứng phó khẩn cấp với bão số 4.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, bão số 4 là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh và dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đất liền tỉnh Quảng Ngãi.

Trên cơ sở đó, ông Đặng Văn Minh yêu cầu chính quyền các cấp, lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, sử dụng tất cả phương tiện truyền thông hiện có để phát tín hiệu dự báo, cảnh báo cho người dân biết.

Người dân thôn Sơn Trà (xã Bình Đồng, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hối hả chạy bão

Người dân thôn Sơn Trà (xã Bình Đồng, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hối hả chạy bão

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất từ 12h ngày 27/9, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị nhà nước được nghỉ làm việc cho đến khi có thông báo mới từ cấp có thẩm quyền, trừ những người được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phân công tham gia phòng chống lụt, bão của cơ quan, đơn vị mình.

Các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp, nhà máy tư nhân chủ động cho công nhân, người lao động... được nghỉ làm việc để phòng, tránh bão số 4, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người. Người đứng đầu các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó bão số 4, mưa, lũ trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, chỉ đạo nếu để xảy ra thiệt hại về người.

Từ 10h trưa nay, toàn bộ người dân trên huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) được yêu cầu không ra khỏi nhà, nơi cư trú để đảm bảo an toàn khi bão số 4 đi qua.

Huy động lực lượng chằng chống nhà cửa, trụ sở, tiếp tục di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn theo phương án chuẩn bị sẵn…

Ảnh: Đình Thành

Ảnh: Đình Thành

Đặc biệt, giao chính quyền huyện đảo Lý Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 10h sáng nay để đảm bảo an toàn, tính mạng.

Đối với công tác ứng phó mưa, lũ, sạt lở đất, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu lực lượng chức năng rà soát phương án chi tiết; tập trung kiểm tra, rà soát và huy động lực lượng sẵn sàng hỗ trợ người dân sơ tán khỏi các vùng trũng, vùng ngập lụt, vùng có nguy cơ sạt lở.

Thuyền cá của ngư dân đảo Lý Sơn được đưa lên bờ

Thuyền cá của ngư dân đảo Lý Sơn được đưa lên bờ

Thông tin với VietNamNet, Thượng tá Đặng Lẹ – Đồn trưởng Đồn BP huyện Lý Sơn cho biết, trong sáng 27/9, lực lượng biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương đã vận động, di dời 34 hộ dân đến các vị trí an toàn.

Biên phòng huyện đảo Lý Sơn giúp dân chằng chống nhà cửa

Biên phòng huyện đảo Lý Sơn giúp dân chằng chống nhà cửa

Bình Định: Cảnh báo lũ trên các sông

UBND tỉnh Bình Định sáng nay (27/9) cho biết, hiện trạng mực nước trên các sông trong tỉnh biến đổi chậm và ở mức dưới báo động 1.

Cảnh báo từ tối và đêm nay 27 - 29/9, mực nước trên các sông trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông khả năng ở mức trên dưới báo động 2. Các sông phía bắc tỉnh khả năng ở mức báo động 2- 3 và trên báo động 3. Tỉnh cũng cảnh báp cấp độ rủi ro thiên tai do lũ ở cấp 1.

Người dân Bình Định kiểm tra tàu, thuyền sau khi được buộc kỹ. Ảnh: Xuân Ngọc

Người dân Bình Định kiểm tra tàu, thuyền sau khi được buộc kỹ. Ảnh: Xuân Ngọc

Cảnh báo tác động của lũ: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các huyện (An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Vân Canh), ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông và khu đô thị. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn tỉnh.

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/quang-ngai-hoa-toc-ung-pho-khan-cap-voi-bao-so-4-2064202.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: