Cà Mau khẩn trương khắc phục thiệt hại do ngập lụt

Đăng ngày: 22-10-2020 | Lượt xem: 2057
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đã chỉ đạo các sở ngành có liên quan và địa phương trong tỉnh khẩn trương khắc phục thiệt hại do ngập lụt gây ra trên địa bàn.

Mưa lớn kéo dài, kết hợp triều cường dâng cao những ngày qua đã làm đổ, ngập úng gần 21.000 ha lúa, hoa màu và khoảng 3.800 ha nuôi trồng thủy sản của người dân Cà Mau. Nhiều tuyến đường bị ngập, hư hỏng cục bộ làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại, nghiêm trọng nhất là các tuyến đường nội ô thành phố Cà Mau.

Nhiều tuyến đường từ thành thị đến nông thôn Cà Mau bị ngập sâu, hư hỏng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Giao thông- Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục rà soát, cắm biển cảnh báo các vị trí ngập sâu, đoạn đường, vị trí cống bị hư hỏng để đảm bảo an toàn. Đồng thời, khẩn trương rà soát, đánh giá thiệt hại và có giải pháp tốt nhất để khắc phục các vị trí hư hỏng.

Ngập lụt những ngày qua cũng gây nhiều thiệt hại cho người dân Cà Mau trong sản xuất.

Bên cạnh đó, vận động người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức cảnh giác trước thiên tai, cùng chia sẻ khó khăn khi tham gia giao thông, thể hiện trách nhiệm cộng đồng cùng các cơ quan chức năng Nhà nước phòng, chống và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Trước mắt, tích cực khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại nơi sinh sống, làm việc và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hộ gia đình.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng đã có chỉ đạo các cấp, ngành tập trung triển khai các giải pháp, hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục những khó khăn do ngập lụt gây ra, đặc biệt trong vấn đề sản xuất./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: