Chạy vào bờ tránh áp thấp, 5 ngư dân mất liên lạc trên biển

Đăng ngày: 09-08-2022 | Lượt xem: 1479
Đang trên đường chạy vào bờ để tránh áp thấp nhiệt đới, thuyền cá của ngư dân Hải cùng 4 người khác đã mất liên lạc. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Ngày 9/8, ông Trần Đình Hưng - Chủ tịch UBND xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đến 9h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với thuyền cá cùng 5 ngư dân của xã này bị mất liên lạc trên biển từ chiều tối 8/8.

Trước đó vào khoảng 16h ngày 8/8, cơ quan chức năng huyện Lộc Hà nhận được thông tin tàu cá của ông Nguyễn Văn Hải (trú xóm Xuân Phượng, xã Thạch Kim) là chủ thuyền cá mang số hiệu HT-20408TS hoạt động nghề câu tại vùng lộng biển Hà Tĩnh. Trong lúc di chuyển vào bờ để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy, mất liên lạc.

Thời điểm mất liên lạc, trên thuyền cá ngoài ông Hải còn có 4 thuyền viên khác (tất cả có 4 nam và 1 nữ). Danh tính 4 ngư dân còn lại gồm: Nguyễn Văn Hà (Anh trai ông Hải; SN 1977); bà Phạm Thị Hồng (SN 1955, trú thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim); ông Hoàng Công Phương (SN 1983, trú thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim); ông Nguyễn Văn Sỹ (SN 1981, trú thôn Giang Hà, xã Thạch Kim).

Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên các gia đình đang có ngư dân mất liên lạc trên biển.

Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên các gia đình đang có ngư dân mất liên lạc trên biển.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) cho biết, hiện lực lượng chức năng đang điều tàu ra khu vực thuyền ngư dân hỏng máy để tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả.

Lãnh đạo xã Thạch Kim cho biết, thuyền cá của ông Hải ra khơi đánh bắt từ ngày 1/8. Trên thuyền có 5 người là 5 gia đình khác nhau. Trong đó ông Nguyễn Văn Hải là chủ thuyền. Những người còn lại làm thuê cho ông Hải.

Sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo xã Thạch kim đã đến gia đình có các ngư dân đang mất liên lạc để động viên, thăm hỏi.

Được biết, để hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu cá bị mất liên lạc, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công văn hỏa tốc gửi kính đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn tàu cá và 5 ngư dân bị mất liên lạc trên biển Hà Tĩnh.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/chay-vao-bo-tranh-ap-thap-5-ngu-dan-mat-lien-lac-tren-bien-82022989505826.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: