Chủ động thực hiện các phương án phòng, chống bão số 3

Đăng ngày: 02-08-2019 | Lượt xem: 1033
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành, ban, đơn vị và địa phương liên quan tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống bão tại một số địa điểm xung yếu trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tình hình chuẩn bị phòng, chống cơn bão số 3

Đoàn công tác đến kiểm tra tại cống Nam Đông, tại khu vực Đông Hải I, quận Hải An; khu vực Trạm biến áp 220kV Đình Vũ, khu vực Đông Hải 2, quận Hải An và tại khu vực phà Gót.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị quận Hải An, Sở Giao thông Vận tải chủ động thực hiện các phương án phòng, chống bão ở những nơi xung yếu.

Tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn tiêu thoát nước cho khu vực TBA 220kV Đình Vũ.

Lãnh đạo phà Gót căn cứ tình hình bão để dừng hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, biển.

Sở Giao thông Vận tải chủ động thông báo các quận, huyện các phương tiện không di chuyển qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện khi sức gió từ cấp 7 trở lên hoặc khi có chỉ đạo từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố đã gửi Công điện khẩn số 04/CĐ-CT về việc phòng, chống bão số 3, yêu cầu các quận, huyện cần tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của địa phương về diễn biến của cơn bão, hướng di chuyển, sức gió, lượng mưa để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Chủ tịch UBND các quận, huyện và thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của bão, thường xuyên nắm chắc diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Căn cứ nhiệm vụ, địa bàn được giao phụ trách, chủ động kiểm tra trên thực tế các biện pháp phòng, chống bão; phối hợp triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người, cơ sở hạ tầng và sản xuất, môi trường, sức khỏe người dân, cộng đồng trong khu vực bị ảnh hưởng của mưa, bão.

Lãnh đạo các đơn vị phải theo dõi sát diễn biến tình hình của bão và mưa lớn, tổ chức triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó cơn bão số 3, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Chủ động kiểm tra công tác phòng, chống bão và thực hiện Kế hoạch Phòng chống thiên tai của địa phương, của ngành trên thực tế, khắc phục ngay những vấn đề còn tồn tại.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, khẩn trương tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 trên địa bàn, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bão; kiểm tra lượng vật tư dự trữ theo kế hoạch, thống kê danh sách lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ để huy động khi cần thiết, thường xuyên báo cáo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố kết quả thực hiện.

Tổ chức di dời dân tại các khu vực xung yếu, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, trên các phương tiện thủy đã về nơi neo đậu và tại các khu chung cư cũ, nhà xuống cấp về địa điểm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân...

Theo thanhtra.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: