Công an Hà Nội: chủ động trong công tác phòng chống thiên tai năm 2019

Đăng ngày: 27-05-2019 | Lượt xem: 895
Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo đời sống, sản xuất của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - CATP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2019.

Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, năm 2018 cơn bão số 3, số 4 cùng với ảnh hưởng của rìa phía Bắc áp thấp nhiệt đới suy yếu, kết hợp với gió đông trên cao hoạt động mạnh từ ngày 14-7-2018 đến ngày 20-8-2018 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của nhân dân một số xã thuộc các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thạch Thất, Quốc Oai... của Hà Nội, trong đó nhiều nơi đã phải tổ chức huy động lực lượng sơ tán nhân dân đến nơi an toàn.

CATP Hà Nội cứu trợ người dân huyện Chương Mỹ

Theo nhận định của cơ quan chức năng, năm 2019, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường, khó lường theo chiều hướng cực đoan hơn. Chính vì thế, việc triển khai kế hoạch của CATP Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy lãnh đạo, Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công an các đơn vị trong việc triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong mưa bão năm 2019.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, sẵn sàng chuẩn bị ứng phó với các tình huống thiên tai trước mùa mưa bão. Tuyên truyền  sâu rộng các quy định của pháp luật, kiến thức về phòng chống thiên tai cho các đơn vị, lực lượng kiêm nhiệm và chuyên trách thực hiện công tác phòng chống thiên tai trong CAND; cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng tham gia hoàn thành tốt công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Thực hiện Kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2019, CATP Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyên truyền mục đích và các hoạt động hưởng ứng. Hướng dẫn các kỹ năng, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho các CBCS.

Song song với hoạt động này, các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát và thực hiện biện pháp nâng cao hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong CAND. Tiến hành rà soát các phương án ứng phó với thiên tai của Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng; trong đó tập trung vào công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn trụ sở cơ quan, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các nơi xảy ra thiên tai; phối hợp với các lực lượng tổ chức giúp người dân sơ tán, khắc phục hậu quả. Tăng cường công tác phòng chống và đấu tranh với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường và xâm phạm đê điều.

Theo anninhthudo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: