Đà Nẵng cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn

Đăng ngày: 19-11-2022 | Lượt xem: 1269
Ngày 18/11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng thông báo và đề nghị các lực lượng chức năng chủ động ứng phó với thiên tai có thể xảy ra những ngày tới.

Theo đó, để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng yêu cầu các sở ban, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử http://pclb.danang.gov.vn, các trang Facebook Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Thông tin phòng chống thiên tại của thành phố Đà Nẵng, Tổng đài 1022...

Các đơn vị theo dõi lượng mưa trên địa bàn tại trang web http://Vrain.vn hoặc ứng dụng Vrain trên điện thoại, chủ động các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng cần thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thời tiết nguy hiểm trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các địa phương sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống thiên tai; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, ngập úng; vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; sẵn sàng phương án sơ tán, dự trữ lương thực, nước uống đề phòng mưa lớn; thông báo tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các sở, ban, ngành, các quận, huyện chỉ đạo các Ban quản lý, Chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng, chống thiên tại cho các công trình…

Theo nhận định Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 18 - 20/11, trên Biển Đông có xuất hiện các nhiễu động, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất khoảng 60 - 70% và khoảng 20 - 30% mạnh lên thành bão.

Tại thành phố Đà Nẵng, từ chiều tối 19/11 đến ngày 21/11, dự báo có mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to. Cụ thể, huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ tổng lượng mưa dự kiến là 80 - 150mm, có nơi trên 200mm; các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn dự kiến tổng lượng mưa đợt là 50 - 120 mm, có nơi trên 150mm; các quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu Sơn dự kiến tổng lượng mưa  là 50 - 120mm, có nơi trên 150mm; huyện đảo Hoàng Sa dự kiến có tổng lượng mưa  là 60 - 140mm, có nơi trên 170mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: