Đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng cống ngăn mặn trên rạch Bà Hợp

Đăng ngày: 26-02-2021 | Lượt xem: 1206
Công trình hoàn thành sẽ trữ gần 400.000 khối nước ngọt cung cấp cho khoảng 1.000ha vườn cây các xã Đông Hòa Hiệp, thị trấn Cái Bè, xã Hòa Khánh trong mùa khô.

Để chủ động ứng phó xâm nhập mặn trong trong mùa khô năm nay, cơ quan chức năng huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đang triển khai xây dựng các cống đập và nạo vét kênh chứa nước ngọt có quy mô lớn. Công trình gồm 2 cống đập trên rạch Bà Hợp thuộc xã Đông Hòa Hiệp và xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè.

Xây dựng cống ngăn mặn trên rạch Bà Hợp. Ảnh: Minh Đảm.

Các cống này được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có chiều ngang gần 20 mét theo hình thức mở tự động, đồng thời nạo vét đoạn rạch dài hơn 4.000 mét. Công trình được thực hiện từ nguồn kinh phí hơn 10 tỷ đồng do UBND tỉnh Tiền Giang đầu tư.

Về việc xây các cống ngăn mặn tại địa phương, ông Võ Minh Nhựt, Chủ tịch UBND xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè chia sẻ: “Việc ngăn mặn ở rạch Bà Hợp người dân rất đồng tình vì năm rồi mặn đã gây ảnh hưởng. Năm nay, được huyện đầu tư làm 2 cái cống và nạo vét kênh người rất rất phẩn khởi để trữ nước, phục vụ lâu dài cho việc ảnh hưởng hạn mặn trong thời gian sắp tới.”

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã đầu tư khoảng 50 tỷ đồng để xây dựng 8 đập thép trữ nước ngọt trên địa bàn các huyện Châu Thành và Cai Lậy.

Theo nongnghiep.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: